Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh bảo tồn loài hổ

  •  
  • 729

Hai thanh niên Việt Nam tới Nga để tham dự một hội nghị quốc tế về bảo tồn hổ của giới trẻ.

Hội nghị thượng đỉnh Trẻ về hổ được Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế (WWF) tổ chức tại Vladivostok, Nga từ ngày 18 tới 24/11 với sự tham gia của các đại sứ trẻ từ nhiều nước, trong đó có 13 nước có hổ sinh sống. Sự kiện này là một trong những hoạt động bổ trợ cho Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về bảo tồn hổ tại thành phố Saint Petersburg, Nga diễn ra cùng thời gian. Đây là hội nghị cấp nguyên thủ đầu tiên tập trung vào một loài đơn lẻ.

Các đại sứ - có tuổi đời từ 18 tới 25 - sẽ thăm khu vực hổ sinh sống và nơi có dấu vết của hổ Amua, thu lượm thông tin từ kinh nghiệm của bản thân về tình trạng của quần thể hổ sống ngoài tự nhiên cũng như các biện pháp cần thiết để bảo tồn hổ.


Lê Minh Quốc và Đoàn Hoàng An, hai đại sứ trẻ của Việt Nam tham dự Hội nghị Trẻ về hổ tại Nga. (Ảnh: WWF).

Sau khi thông tin WWF và Cục Bảo tồn Đa dạng Sinh học Việt Nam tìm kiếm hai đại sứ trẻ tham dự hội nghị được đăng trên phương tiện truyền thông vào tháng 7, gần 500 đơn đăng ký dự thi đã được gửi tới ban tổ chức. Cuối cùng hai người xuất sắc nhất đã được chọn. Đó là Lê Minh Quốc (sinh năm 1989) và Đoàn Hoàng An (sinh năm 1985). Niềm say mê thiên nhiên, tinh thần ham học hỏi, cái nhìn sâu sắc về bảo tồn và các vấn đề môi trường, sự sáng tạo trong cách giải quyết vấn đề giúp hai thanh niên này vượt qua hàng trăm ứng cử viên khác để trở thành đại sứ hổ của Việt Nam.

Quốc hiện là sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin của Đại học Khoa học Tự nhiên thành phố Hồ Chí Minh. An tốt nghiệp trường Đại học Saint Benedict, Mỹ với chuyên ngành Nhân văn học. Cô gái đang sống ở Hà Nội từng tham gia các diễn đàn trẻ quốc tế như Hình mẫu Liên hợp quốc tại Mỹ và Phụ nữ với vai trò lãnh đạo toàn cầu tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Theo Vnexpress
  • 729