Việt Nam-Đức ký ý định thư về khoa học công nghệ

  •  
  • 449

Chiều 7/12, tại Trụ sở Bộ Kinh tế và Công nghệ cộng hòa Liên bang Đức, dưới sự chứng kiến của Đại sứ Việt Nam tại Đức Nguyễn Thị Hoàng Anh, Thứ trưởng Trần Việt Thanh đã ký với đối tác Đức ý định thư về hợp tác song phương trong nghiên cứu, triển khai và đổi mới sáng tạo giữa Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Bộ Khoa học và Công nghệ của Đức.

Quang cảnh buổi ký ý định thư
Quang cảnh buổi ký ý định thư

Ý định thư nhấn mạnh trong khuôn khổ các chương trình quốc gia của mình, Đức và Việt Nam sẽ hỗ trợ các dự án hợp tác nghiên cứu và triển khai giữa các doanh nghiệp và các cơ sở nghiên cứu Việt - Đức với mục tiêu nâng cao năng lực công nghệ, đổi mới công nghệ của doanh nghiệp; qua đó tăng cường khả năng cạnh tranh, khuyến khích trao đổi tri thức, tạo ra các mối quan hệ hợp tác lâu dài và tăng cường cơ hội mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp.

Ý định thư sẽ đưa ra lộ trình xem xét và thực hiện các dự án nghiên cứu và triển khai Việt - Đức và thống nhất cùng hỗ trợ kinh phí. Quy trình nộp đơn và thực hiện dự án của các doanh nghiệp và cơ sở nghiên cứu ở Việt Nam và Đức sẽ được đơn giản hóa thông qua cơ chế điều phối chung. Các đề xuất dự án sẽ được đánh giá độc lập theo quy định của từng nước trong thời gian gần nhất...

Phát biểu tại lễ ký, Thứ trưởng Trần Việt Thanh tin tưởng chương trình hợp tác giữa hai Bộ sẽ thành công, góp phần tạo thêm một xung lực mới, một làn sóng mới hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước; qua đó sẽ tăng cường hàm lượng tri thức, hàm lượng công nghệ, tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho doanh nghiệp, cho nền kinh tế và sự thịnh vượng của hai nước.

Đại diện phía Đức khẳng định mối quan hệ tốt đẹp và tiềm năng hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, đặc biệt nhấn mạnh tới kết quả chuyến thăm Việt Nam tháng 9/2012 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Philipp Roesler, tin tưởng ý định thư sẽ tạo cơ hội hỗ trợ cho các viện nghiên cứu và các doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trên lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Ý định thư trên được ký trong chuyến công tác, làm việc tại Đức từ 3-8/12 vừa qua của đoàn cán bộ Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam do Thứ trưởng Trần Việt Thanh dẫn đầu, nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác sẵn có giữa hai nước trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Trước đó, đoàn đã có các buổi làm việc tại thành phố Frankfurt, thăm làm việc với một số doanh nghiệp Đức thuộc dự án được hỗ trợ trong khuôn khổ Chương trình đổi mới công nghệ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đức.

Theo Vietnam+
  • 449