Việt Nam không xuất hiện ca nhiễm cúm H5N1 mới

  •  
  • 217

Chiều 19/11, tiến sỹ Nguyễn Văn Bình, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường (Bộ Y tế) cho biết từ tháng 7 đến nay, Việt Nam chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm cúm gia cầm tuýp A/H5N1 mới.


Theo dõi, điều trị bệnh nhân mắc cúm A/H5N1 tại Bệnh viện. (Ảnh internet)

 Đến thời điểm này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng thông báo trên cả nước hiện không có ổ cúm ở gia cầm.

Tuy nhiên, người dân nhất là các hộ chăn nuôi, cần hết sức chú ý và phát hiện sớm dấu hiệu cúm A/H5N1 ở đàn gia cầm, nếu có phải báo ngay cho cơ quan thú y gần nhất để xứ lý.

Tuyệt đối không ăn, giết thịt hoặc bán cũng như vận chuyển gia cầm bị nhiễm cúm gia cầm ra môi trường xung quanh và cộng đồng.

Theo phóng viên TTXVN tại Hongkong (Trung Quốc), ngày 18/11, chính quyền đặc khu hành chính này đã chính thức xác nhận trường hợp nhiễm cúm gia cầm ở người.

Đây là trường hợp đầu tiên được xác nhận tại Hongkong trong vòng 7 năm qua. Các quan chức y tế Hongkong cho biết, bệnh nhân là phụ nữ, 59 tuổi, có dấu hiệu nhiễm cúm sau khi đi thăm Trung Quốc đại lục trở về.

Trước thông tin trên, tiến sỹ Nguyễn Văn Bình, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường cho biết đến thời điểm này ngành y tế Việt Nam chưa nhận được thông tin chính thức từ Tổ chức Y tế Thế giới về trường hợp nhiễm cúm gia cầm tại Hongkong.

Theo Vietnam+
  • 217