Việt Nam quan tâm điện hạt nhân vì mục tiêu dân sự

  •  
  • 664

Khoảng 62 nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam cử đại biểu đến Pháp tham dự “Hội nghị quốc tế về tiếp cận năng lượng hạt nhân vì mục tiêu dân sự”.

Trung tâm Hội nghị OECD, nơi diễn ra hội nghị "Tiếp cận công nghệ hạt nhân vì mục đích hòa bình".

Hội nghị khai mạc vào sáng hôm nay, ngày 8/3/2010 tại Paris, nước Pháp, theo sáng kiến của Chính phủ Pháp với sự phối hợp của Tổ chức Hợp tác kinh tế và Phát triển (OECD) và Cơ quan Năng lượng nguyên tử thế giới (IAEA).

Ông Denis Gauer, Tổng thư ký Ban trù bị Hội nghị, trong buổi gặp gỡ một số nhà báo quốc tế trưa ngày 5/3/2010 cho biết, nước Pháp rất quan tâm hội nghị này. Các nhà lãnh đạo của họ như Tổng thống Nicolas Sarkozy, Thủ tướng Francois Fillon và nhiều bộ trưởng đến dự và phát biểu khai mạc hay bế mạc, tham gia các cuộc hội thảo bàn tròn.

Các đoàn đại biểu của khoảng 62 nước ở các châu lục khác nhau sẽ đến dự hội nghị và tham gia thảo luận về những đề tài mà nước họ đang quan tâm. Việt Nam cũng nhận lời mời và cử đoàn đại biểu đến tham gia.

Các đoàn đại biểu bao gồm nhiều thành phần, như các nhà hoạch định chính sách của chính phủ, đại diện doanh nghiệp, cơ quan nghiên cứu khoa học công nghệ…

Khu vực nhà máy điện hạt nhân Flamanville, nơi đang xây lò phản ứng EPR thế hệ mới nhất của Pháp và châu Âu.

Nội dung của hội nghị bao gồm nhiều vấn đề rộng lớn và thiết thực, thể hiện trong các cuộc hội thảo bàn tròn, như: Năng lượng hạt nhân và năng lượng hỗn hợp trong triển vọng phát triển bền vững. Sự phát triển tin cậy của năng lượng hạt nhân. Hỗ trợ các quốc gia hạt nhân mới như thế nào? Dàn xếp tài chính trong chương trình năng lượng hạt nhân? Vấn đề đào tạo. Tầm nhìn trung hạn và dài hạn của năng lượng hạt nhân.

Hội nghị diễn ra ở hội trường lớn thuộc Trung tâm hội nghị của OECD, được tiên liệu có thể có mặt cả ngàn người, và sẽ kéo dài trong hai ngày 8 và 9/3/2010.

Theo VietNamNet
  • 664