Việt Nam tham dự Hội nghị titan toàn cầu

  •  
  • 158

Trong hai ngày 15 và 16/11 tại Trung tâm Hội nghị TP Raffles (Singapore) diễn ra Hội nghị titan toàn cầu với chủ đề “Asia in Focus/ Tiêu điểm châu Á” với sự tham gia của 114 nhà nghiên cứu, đầu tư, khai thác, chế biến titan hàng đầu thế giới đến từ 29 quốc gia.

VN có 2 đại biểu của Tổng Công ty Khoáng sản- Thương mại Hà Tĩnh (Marital Hatinh) và Công ty cổ phần Đất Quảng- Chu Lai (Datkeys). Bên lề hội nghị, các ấn bản về titan rất đa dạng và phong phú, được bày bán công khai.

Toàn cảnh Hội nghị titan toàn cầu.
(Ảnh: LĐ)

Theo đại biểu Nguyễn Thượng Đắt, Tổng Giám đốc Datkeys, do chưa đủ kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu nên các đại biểu VN không trình bày tham luận, chủ yếu lắng nghe, trao đổi học hỏi nhằm định hướng chỗ đứng tương lai của titan VN trên bản đồ titan thế giới.

Được biết, mới đây của Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định 104/2007/QĐ-TTg về phê duyệt quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng quặng titan giai đoạn 2007- 2015, định hướng đến 2025. Theo đó, VN sẽ ưu tiên cho các dự án khai thác chế biến đồng bộ và sâu quặng titan, tiến tới giảm dần và ngừng xuất khẩu quặng tinh vào thời gian thích hợp và gần nhất.

ĐNK

Theo Lao động
  • 158