Việt Nam tham dự Shell Eco - Marathon Asia 2014

  •  
  • 742

Cuộc thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu “Shell Eco-Marathon Asia” lần thứ 5 sẽ được tổ chức tại Manila, Philippines vào tháng 2/2014.

Việt Nam tham dự Shell Eco - Marathon Asia 2014
Ảnh minh họa: hybridcars.com

Cuộc thi năm nay có 157 đội sinh viên từ 16 quốc gia thuộc khu vực châu Á và vùng Trung Đông tham gia, trong đó có năm đội sinh viên Việt Nam là đội: LH - Gold Energy (Đại học Lạc Hồng - Đồng Nai), Bio-Energy (Đại học Khoa học kỹ thuật Hà Nội), DHCN-Auto (Đại học Công nghiệp Hà Nội), IUH Knights và IUH Galaxy đến từ Đại học Công nghiệp TP.HCM.

Các đội tham gia có hơn một năm để thiết kế và chế tạo những chiếc xe tiết kiệm năng lượng. Các thành viên có thể thiết kế xe mới hoặc sử dụng lại các xe và thiết bị đã từng tham gia cuộc thi và lựa chọn trong số tám loại nhiên liệu khác nhau để tham gia thi đấu, từ dầu diesel, pin, ethanol sinh học cho đến năng lượng mặt trời. Trong cuộc thi sẽ không tính đến yếu tố tốc độ - đội nào có thể lái xe đi được quãng đường xa nhất chỉ với một lít nhiên liệu và có ý tưởng sáng tạo về tiết kiệm nhiên liệu có thể áp dụng vào thực tế sẽ trở thành đội sử dụng nhiêu liệu hiệu quả nhất.

Cuộc thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco-Marathon là cuộc thi toàn cầu được bắt đầu từ năm 1939 tại một phòng nghiên cứu của Shell tại Mỹ, bắt nguồn từ một cuộc thi đua giữa hai nhà khoa học nhằm xem ai có thể đi được khoảng cách xa nhất tính trên mỗi gallon nhiên liệu bằng phương tiện của mình.

Theo Tuổi Trẻ
  • 742