Việt Nam

  • Phát hiện nhanh urê trong thực phẩm

    Phát hiện nhanh urê trong thực phẩm
    Giấy thử urê và dụng cụ cảm biến urê do một nhà khoa học vừa mới chế tạo. Đây là những công cụ đắc lực cho các bà nội trợ chọn lựa thực phẩm an toàn cho gia đình.
  • Một người dân TP.HCM tự chế tạo bếp năng lượng mặt trời

    Một người dân TP.HCM tự chế tạo bếp năng lượng mặt trời
    Nhờ một loại bếp dùng năng lượng mặt trời tự sáng chế, có thể nấu cơm, đun nước, luộc rau..., ông Đỗ Văn Trán (49 tuổi, ở quận 8, TP.HCM) tiết kiệm được một lượng lớn gas phục vụ sinh hoạt của cả gia đình trong hơn 1 năm nay.
  • 'Nhà thông minh' chỉ 16 triệu đồng

    'Nhà thông minh' chỉ 16 triệu đồng
    Bạn có thể bật, tắt bình nóng lạnh trên đường từ cơ quan về nhà bằng điện thoại di động; lập trình cho các thiết bị điện ở nhà hoạt động theo lịch; hoặc từ cơ quan có thể vào Internet để xem con ở nhà đang làm gì... Đó là vài giải pháp trong sản phẩm &quo
  • Hầm chứa xe ô tô tự động trong lòng đất

    Hầm chứa xe ô tô tự động trong lòng đất
    Các nhà khoa học của Viện Điện-Điện tử -Tin học-EEI TPHCM, vừa nghiên cứu chế tạo thành công mô hình hầm chứa xe ô tô tự động ngầm trong lòng đất.
  • Cặp sách cũng là phao cứu sinh

    Cặp sách cũng là phao cứu sinh
    Cặp được làm bằng một loại vật liệu nhẹ, giúp tạo sức nâng cho người dùng, có tác dụng như một chiếc phao cứu sinh khi bị rơi xuống nước
  • Cấp máy xử lý nước biển thành nước ngọt cho ngư dân

    Cấp máy xử lý nước biển thành nước ngọt cho ngư dân
    Lần đầu tiên tại VN, Viện Khoa học vật liệu ứng dụng đã nghiên cứu thành công máy xử lý nước biển ra nước ngọt. Sáng 2/6, chiếc máy đầu tiên thuộc loại này được bàn giao thử nghiệm cho 1 ngư dân tại Đà Nẵng.
  • Xe điện: Chạy 60 km chỉ tốn... 3.000 đồng tiền điện

    Xe điện: Chạy 60 km chỉ tốn... 3.000 đồng tiền điện
    Không phải là kỹ sư nhưng ông Trần Văn Tâm, 48 tuổi hiện đang sống tại Củ Chi - TP.HCM đã tự nghiên cứu và chế tạo thành công chiếc xe điện 3 bánh. Ông khẳng định, bất kỳ ai cũng có thể lái được chiếc xe điện nói trên do ch&i
  • Ông thợ sửa xe với sáng chế keo tự vá

    Ông thợ sửa xe với sáng chế keo tự vá
    Ông thợ sửa xe Trần Dân Tiến, 55 tuổi đã sáng chế được hai sản phẩm có ích, keo vá xe tự động và bơm hơi tiện dụng. Có nó, người đi xe máy lỡ bị cán đinh dọc đường đỡ phải dắt bộ, nhất là vào lúc đêm hôm, khuya khoắt...
  • Khám phá bí mật khoang chìm

    Khám phá bí mật khoang chìm
    Sáng chế với tên gọi "Khoang chìm quan sát sâu phía dưới mặt nước" cho phép đưa người tham quan sâu hàng chục mét dưới đáy biển. Đây là nghiên cứu của một người Việt Nam và được Hoa Kỳ cấp bằng sáng chế.
  • Nghiên cứu thành công thiết bị cảnh báo sét trước 30-60 phút

    Nghiên cứu thành công thiết bị cảnh báo sét trước 30-60 phút
    Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh, trưởng phòng Vật lý khí quyển (Viện Vật lý địa cầu), cho biết: Viện đã nghiên cứu thành công thiết bị dự báo sét trước khi xảy ra hiện tượng này trong khoảng thời gian từ 30 đến 60 phút.
  • Máy tráng bánh cuốn của một nông dân

    Máy tráng bánh cuốn của một nông dân
    So với cách làm truyền thống, máy tráng bánh cuốn cho năng suất cao hơn 10 - 20 lần. Làm bánh cuốn là nghề mang lại thu nhập chính của làng nghề Thanh Lương (xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây).
  • Chế tạo thành công kính nhìn đêm

    Chế tạo thành công kính nhìn đêm
    Sau hơn bốn năm miệt mài, các nhà khoa học Viện vật lý và điện tử (Viện KH-CN Việt Nam) đã nghiên cứu thành công và làm chủ công nghệ chế tạo các loại ống kính thiết bị nhìn đêm sử dụng các đầu thu khuếch đại ảnh thế hệ hiện đại.
  • Thủy phi cơ VNS-41 bay kiểm tra tại hồ Trị An

    Thủy phi cơ VNS-41 bay kiểm tra tại hồ Trị An
    Ngày 2/11, Nhà máy A-41 (thuộc Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân-Bộ Quốc Phòng) đã tiến hành bay kiểm tra trước khi đưa vào sử dụng rộng rãi thủy phi cơ VNS-41 do Việt Nam thiết kế và lắp ráp.
  • Kỹ sư Kiệt và những chiếc máy CNC

    Kỹ sư Kiệt và những chiếc máy CNC
    Chỉ ít phút sau khi được hướng dẫn, một người đi xem triển lãm đã có thể điều khiển máy chạy và đóng gói hàng loạt. Tại Chợ công nghệ và thiết bị VN diễn ra ở TP.HCM mới đây, nhiều người đã đặc biệt chú &yacut