Viết ra những điều quan trọng có thể đối phó căng thẳng

  •  
  • 565

Những người bị căng thẳng có thể cải thiện khả năng giải quyết vấn đề bằng cách dành ra vài phút trước ngày làm việc bắt đầu để viết ra vài điều quan trọng đối với họ.

Chẳng hạn, viết một bài luận ngắn về tầm quan trọng của bạn bè và gia đình có thể ngăn chặn tác hại của tình trạng căng thẳng triền miên đối với khả năng hoàn tất công việc của chúng ta.

Viết ra những điều quan trọng sẽ có thể cải thiện khả năng làm việc khi bị căng thẳng
Viết ra những điều quan trọng sẽ có thể cải thiện
khả năng làm việc khi bị căng thẳng - (Ảnh: Reuters)

Kết luận trên được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu tại Đại học Carnegie Mellon (Mỹ) yêu cầu 73 sinh viên xếp loại 11 giá trị, bao gồm quan hệ với bạn bè cùng gia đình, chính trị và âm nhạc theo mức độ quan trọng đối với họ, theo báo The Telegraph.

Những người tham gia được chia thành hai nhóm: một nhóm viết về lý do điều được xếp đầu tiên làm họ đau đầu và nhóm thứ hai viết giải thích tại sao những điều được họ xếp hạng thấp lại quan trọng với người khác.

Sau đó, tất cả người tham gia hoàn thành một trò chơi giải quyết vấn đề. Theo đó trong nhóm thứ 2, những người bị căng thẳng ở mức cao nhất trong mấy tháng gần đây đạt điểm thấp hơn so với những người căng thẳng ở mức thấp tới gần 50%.

Trong khi đó, những người gặp chứng căng thẳng triền miên và được yêu cầu viết ra điều quan trọng đối với họ trước khi hoàn thành trò chơi nói trên lại đạt điểm cao như những người căng thẳng ở mức độ thấp.

Theo Thanh Niên
  • 565