Vietnam Mobile Awards 2006: MobiFone, Nokia giành chiến thắng

  •  
  • 157

Sau hơn 1 tháng phát động, chiều 9/1/2007, Lễ công bố và trao giải Vietnam Mobile Awards (VMA), Giải thưởng Mạng và Hãng ĐTDĐ được nhiều người ưa chuộng nhất năm 2006 do Tạp chí e-Chip MOBILE tổ chức đã diễn ra trang trọng và ấn tượng tại khách sạn Sofitel Plaza HN.

16h25' ngày 9/1/2007, dù chưa tới giờ khai mạc, nhưng hội trường Lễ trao giải Vietnam Mobile Awards 2006 đã gần như không còn chỗ trống. Từ các doanh nghiệp, đại biểu, báo giới... đều đang trông đợi kết quả bình chọn của Giải thưởng thường niên đầu tiên về sản phẩm và dịch vụ di động này.

Tham dự lễ trao giải Vietnam Mobile Awards 2006 có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ BCVT Lê Nam Thắng, ông Nguyễn Thanh Hải, Vụ trưởng Vụ Viễn thông, Bộ BCVT, Ông Nguyễn Phong Nhã, Vụ phó vụ viễn thông, Bộ BC-VT, lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN VNPT, đại diện các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm và dịch vụ di động, viễn thông và rất nhiều đại diện cơ quan báo chí.

Có mặt tại lễ trao giải VietNam Mobile Awards 2006, Thứ trưởng Bộ BCVT Lê Nam Thắng cũng có những đánh giá rất tích cực về giải thưởng. "Năm 2006 đánh dấu sự bùng nổ của thị trường viễn thông VN với sự tham gia của hai nhà cung cấp dịch vụ CDMA và sự phát triển mạnh mẽ số lượng thuê bao di động. VietNam Mobile Awards là giải thưởng có những tác động lớn đến thị trường viễn thông và là bức tranh khá toàn diện phản ánh thị trường viễn thông VN một năm qua. Tôi hy vọng, VietNam Mobile Awards sẽ ngày càng phát triển về quy mô...

Phát biểu tại lễ trao giải, đại diện ban tổ chức, ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí eCHIP MOBILE cho biết: tổng số "phiếu bầu" của người dùng gửi về "chấm điểm" cho các mạng, hãng điện thoại của VietNam Mobile Awards 2006 lên đến 127.725 lượt. (trong đó có 26.341 phiếu bình chọn offline và 98.384 lượt bình chọn online, chưa kể bình chọn qua SMS).

"Con số này cho thấy uy tín và sức hút của giải thưởng VietNam Mobile Awards và đủ sức phản ánh bức tranh về thị trường viễn thông, thiết bị cầm tay của Việt Nam một năm qua."

Mạng di dộng MobiFone tiếp tục được các khán giả eChip MOBILE bình chọn là mạng di động được ưa chuộng nhất năm 2006. Ảnh: Thứ trưởng Bộ BCVT Lê Nam Thắng trao giải mạng di động được ưa chuộng nhất năm 2006 cho ông Nguyễn Chính - Phó Giám đốc công ty VMS, MobiFone. Ảnh Lê Anh Dũng.

"Đây là giải thưởng dành cho người dùng cơ hội "giám định" chất lượng các mạng, hãng điện thoại tại Việt Nam. Ban tổ chức cam kết mọi kết quả của giải thưởng sẽ được bảo mật đến phút chót và hoàn toàn khách quan nhằm bảo vệ uy tín của giải thưởng và của e-CHIP MOBILE." - Ông Tuấn cam kết.

Chủ tịch HĐQT Công ty M5, nhà tài trợ chính của giải thưởng Vietnam Mobile Awards 2006, ông Đàm Đức Anh đã công bố: Danh hiệu mạng có thương hiệu được nhiều người biết đến nhất năm 2006 đã được trao cho mạng di động Viettel Mobile.

Phát biểu khi nhận giải, Ông Tống Viết Trung, Giám đốc Viettel Mobile cho biết: "Tôi rất vui mừng, vì phần thưởng này là sự tin tưởng của khách hàng dành cho Viettel Mobile, tuy nhiên, chúng tôi tự nhận thấy Viettel Mobile vẫn còn những thiếu sót cần khắc phục. Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa để đáp lại lòng tin của khách hàng trong năm 2007."

Sau đây là kết quả các giải thưởng Vietnam Mobile Awards 2006:

Thứ trưởng Bộ BCVT Lê Nam Thắng công bố: MobiFone là mạng di động được ưa chuộng nhất năm 2006. Như vậy, đây là năm thứ 2 liên tiếp, MobiFone giành được bình chọn giải thưởng quan trọng nhất giành cho mạng di động của Vietnam Mobile Awards.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, TBT tạp chí eChip MOBILE công bố giải thưởng: Hãng ĐTDĐ được ưa chuộng nhất là NOKIA. Đây là giải thưởng lớn nhất và lần đầu tiên dành cho hãng ĐTDĐ của Vietnam Mobile Awards.

Giải ĐTDĐ hỗ trợ công việc tốt nhất được trao cho ĐTDĐ SonyEricsson P990i

Giải sản phẩm ĐTDĐ nghe nhạc hay nhất thuộc về ĐTDĐ Motorola E2.

Giải ĐTDĐ chụp ảnh đẹp nhất đã được trao cho ĐTDĐ Nokia N93.

Giải thưởng mạng CSKH tốt nhất cũng đã được trao cho mạng MobiFone.

Sản phẩm ĐTDĐ thời trang nhất đã được trao cho ĐTDĐ Samsung D830.

Trong quá trình bạn đọc tham gia bình chọn (từ ngày 28/11/2006 – 20/12/2006 đối với việc cắt phiếu qua báo in, riêng bình chọn online kéo dài đến ngày 27/12/2006), diễn biến về kết quả của các phiếu bầu tương đối gay gắt. Việc rượt đuổi của các mạng di động và các hãng điện thoại (do bạn đọc bình chọn) khá hấp dẫn và kịch tính.

Ông Nguyễn Anh Tuấn nói thêm: "Biểu đồ bình chọn của người dùng dành cho các mạng, hãng điện thoại trong VN Mobile Awards 2006 biến động từng ngày, giành thứ hạng của nhau rất gay cấn" .

"Cũng như bất kỳ cuộc đua nào, sau phút công bố giải thưởng sẽ có người vui người buồn, song tôi hy vọng tất cả chúng ta đều nhìn về VN Mobile Awards 2006 như một "mốc son" để từ đó đánh giá những gì đã làm được năm qua và hướng tới năm "bản lề" của thị trường viễn thông VN - năm 2007."

Chất lượng thoại vẫn là yêu cầu số 1

Trao đổi với PV trước giờ khai mạc VietNam Mobile Awards 2006, ông Nguyễn Chính - Phó Giám đốc công ty VMS, MobiFone tỏ ra khá tự tin, theo ông Chính "Chất lượng thoại vẫn là yêu cầu số 1 với người dùng Việt Nam, và đó là điểm MobiFone luôn tự hào!".

Ông Chính cũng khẳng định rằng, VMS là công ty đầu tiên có phòng chăm sóc khách hàng ngay từ khi thành lập, và coi đây là một trong những tiêu chí quyết định trong phát triển dịch vụ.

Ông Chính cũng nhận định VMA là giải giải thưởng hết sức khách quan "do người dùng đánh giá", giải thưởng này không chỉ là niềm tự hào đối với MobiFone, nó còn tạo ra sức ép và trách nhiệm trong việc luôn tích cực thay đổi thoả mãn nhu cầu không ngừng tăng của người dùng hiện nay."

Nếu như 2006 là năm MobiFone "ghi điểm" với người dùng bởi chất lượng mạng luôn ổn định và hỗ trợ nâng cấp Super sim (đã sử dụng công nghệ Vesion 3) - một dịch vụ được khách hàng hết sức ấn tượng trong năm qua, thì "quả bom tấn" mà MobiFone hướng đến trong 2007 là các vấn đề về phát triển 3G - Công nghệ đã được MobiFone thử nghiệm thành công trong năm 2006 cùng các dịch vụ gia tăng đi kèm với nó. Ông Chính bật mí.

Bình Minh - Thế Hà - Lê Anh Dũng (tường thuật)

Theo VietNamNet
  • 157