Vista nâng các đặc tính bảo mật của Internet Explorer 7

  •  
  • 119

Mặc dù Internet Explorer 7 đã được đưa ra cách đây vài tuần nhưng người dùng của Microsoft này vẫn chưa có điều kiện thấy hết được tất cả những tính năng mới của nó. Điều này xảy ra bởi vì phiên bản của IE7 cho hệ điều hành Windows Vista của Microsoft có vài tính năng khác mà không có trong các phiên bản đang chạy trên Windows XP.

Sự khác biệt lớn nhất trong phiên bản IE7 đang sử chạy trên Vista, hay IE7+, kế thừa giao diện Vista theo một trình tự gồm có hình Aero Glass mờ của các cửa số.

IE 7+ cũng bao gồm những gì gọi là chế độ bảo vệ (Protected Mode), một loại phiên bản của trình duyệt bảo vệ các ứng dụng thông qua một thư mục tạm thời.

eWEEK Labs nghĩ rằng chế độ bảo vệ là một giải pháp tốt nhất tăng cường cho IE 7+. Nhưng trong thực tế chúng tôi lại mong có tính năng này trong tất cả các phiên bản của trình duyệt Microsoft, để nó có thể ngăn cản hầu hết sự truy cập của spyware và Trojan.

Chế độ bảo vệ được thiết lập mặc định. Nó có thể được tắt, mặc dù vậy chúng tôi không khuyến khích việc làm đó. Nếu bạn có một ứng dụng yêu cầu tắt chế độ bảo vệ thì bạn nên thay đổi ứng dụng đó.

Một tính năng khác cũng được tìm thấy ở IE 7+ là Parental Controls, được thiết kế để tránh sử dụng internet trái phép và ngăn cản người sử dụng truy cập vào các trang wed cụ thể. Như một cái tên được ẩn ý một cách rõ ràng, tính năng này được thiết kế kiểu quan hệ mẹ con. Mặc dù tính năng này được thiết kế theo cách mà các doanh nghiệp có thể dễ dàng thuận lợi trong việc ngăn cản các nhân viên sử dụng wed trái phép.

Ví dụ về việc sử dụng tính năng Parental Controls chúng ta có thể định nghĩa một bộ lọc web và cho phép khóa các trang thông qua các danh sách trắng và đen.

Chúng ta cũng có thể cho phép Internet Explorer trên Vista để khóa các trang một cách động tính bằng việc chọn các mức điều khiển cao, trung bình hay thấp, hoặc chúng ta có thể chọn một thiết lập quen thuộc cho phép chúng ta lựa chọn các trang khác nhau mà chúng ta muốn khóa(như là những trang dành cho trẻ em hay đại loại như vậy). Đặc tính Parental Controls cũng cho phép chúng ta ngăn chặn việc tải xuống các file từ trình duyệt.

Ngoài những khác biệt nhỏ này và một vài thuận lợi về mạng mà Vista mang lại, Internet Explorer 7 trên Vista giống như phiên bản dùng cho Windows XP. Nhưng phiên bản Aero Glass rõ ràng là dễ nhìn hơn.

Văn Linh (Theo eWeek)
  • 119