Vista sẽ sửa đổi theo yêu cầu của châu Âu

  •  
  • 41

Theo tuyên bố của đại diện Microsoft, tập đoàn sẽ có hàng loạt thay đổi trong Windows Vista theo kết quả đàm phán với Uỷ Ban Châu Âu.

Trong Service Pack đầu tiên dành cho Vista sẽ phải ra mắt vào cuối năm, theo yêu cầu của các đối thủ trên thị trường bảo mật, sẽ xuất hiện tổ hợp giao diện API (Application Programming Interface - Giao Diện Lập Trình Ứng Dụng) cho phép ngắt những thông báo của modul Windows Security Center.

Ngoài ra, Microsoft cũng "có việc" với API đang đề xuất sự tiếp cận bằng phần mềm tới nhân hệ thống thông qua cơ chế PathGuard của phiên bản hệ điều hành 64 bit hiện có vì PathGuard cũng gây phản ứng từ các nhà cung cấp giải pháp an ninh.

Microsoft cũng phải đảm bảo cho người dùng châu Âu khả năng tự chọn hệ thống tìm kiếm sử dụng mặc định trên trình duyệt hoặc trong chính hệ điều hành.

Còn một thay đổi nữa liên quan đến định dạng văn bản XPS dùng trong Vista theo mặc định và được nhiều người xem như đối thủ cạnh tranh của Adobe PDF. Từ nay, XPS sẽ được cấp bản quyền sử dụng bởi Microsoft với những điều kiện tự do hơn cho người dùng và ngoài ra, Microsoft cũng sẽ giới thiệu phiên bản đặc thù để xác nhận với tư cách chuẩn của tổ chức ECMA International (ECMA – European Computers Manufacturers Association).

Cuối cùng, ở châu Âu, Microsoft sẽ đưa ra bản Windows Vista đặc biệt không kèm Windows Media Player theo yêu cầu của cơ quan chống độc quyền châu lục.

Theo PC World VN
  • 41