Vista SP1 có bản thử nghiệm thứ hai

  •  
  • 48

Cuối tuần qua Microsoft lại cho phát hành phiên bản thử nghiệm mới Service Pack 1 cho hệ điều hành Windows Vista. Cũng giống như lần trước, Microsoft cung cấp bản thử nghiệm cho một nhóm nhỏ các nhà thử nghiệm.

Tuy nhiên, lần này bản thử nghiệm Vista SP1 đã bị “rò rỉ” và bị tung lên mạng chia sẻ tệp tin ngang hàng BitTorrent.

Bản thử nghiệm Vista SP1 build 6.0.6001.16633 lần này có dung lượng lên tới 684MB, song cũng chưa thấm vào đâu so với phiên bản thử nghiệm đầu tiên Vista SP1 với dung lượng lên tới … 3GB. Sau khi tiến hành cài đặt những bản cập nhật này tên hệ điều hành cũng lập tức được đổi thành Windows Vista Service Pack 1.

Phiên bản thử nghiệm thứ hai Vista SP1 được phát hành dưới dạng tệp tin “.exe” thay vì chuẩn định dạng “.msu” như thông lệ. Điều này cho thấy phiên bản này hiện vẫn chưa sẵn sàng được tung ra rộng rãi.

Odd-Magne Kristoffersen - một blogger chuyên nghiên cứu các phần mềm của Microsoft - mới đây đã tung lên mạng những hình ảnh đầu tiên về hệ điều hành sau khi tiến hành cài đặt phiên bản thử nghiệm Vista Service Pack 1 này.

Cho đến nay Microsoft vẫn rất “kín tiếng” về bản Vista Service Pack 1. Mới đây Microsoft cũng đã chính thức lên tiếng hãng đã bắt đầu đưa những bản thử nghiệm đầu tiên Vista SP1 vào thử nghiệm đồng thời khẳng định bản chính thức sẽ ra mắt vào một thời điểm nào đó trong khoảng cuối năm nay.

Hoàng Dũng

Theo Computerworld, VnMedia
  • 48