Visual Studio 2008 ra mắt bản hoàn thiện

  •  
  • 306

Microsoft hôm 19/11 chấm dứt tiến trình thử nghiệm kéo dài tới 18 tháng và tung ra phiên bản chính thức Visual Studio 2008. Hiện người dùng đã có thể trực tiếp mua và tải về gói công cụ phát triển ứng dụng này từ website của Microsoft.

Cũng giống như phiên bản trước đây, ngoài các phiên bản thương mại Visual Studio 2008 cũng có thêm phiên bản Express Editon hoàn toàn miễn phí chủ yếu hướng tới người dùng cá nhân.

Tính năng mới

Visual Studio 2008 tích hợp những tính năng có thể làm thoả mãn bất kỳ nhà phát triển ứng dụng nào.

Có lẽ vui mừng nhất chính là những người đam mê Microsoft XNA Game Studio Express khi được chứng kiến sự xuất hiện của nền tảng phát triển game The Game Creators GameBASIC Professional được tích hợp trực tiếp trong Visual Studio 2008. Phiên bản miễn phí Express cũng có tính năng này.

Ngoài ra nhà phát triển game còn được miễn phí rất nhiều mô hình nhân vật, phương tiện, động vật, quái vật, động tơ phát triển hình ảnh 3D BlitzTree, phong cảnh môi trưởng, bản đồ 3D Word Studio, hiệu ứng hình ảnh âm thanh… đi cùng nền tảng phát triển game.

Ngoài ra còn có 3 tính năng khác được đánh giá thực sự nổi trội trong phiên bản thương mại Visual Studio 2008. Thứ nhất Visual Studio 2008 tích hợp phiên bản chính thức .NET Framework 3.5 và môi trường đồ hoạ động mới nhất Silverlight.

Visual Studio 2008 còn có thêm một công cụ mới nữa là Popfly Explorer. Đây là công cụ cho phép nhà phát triển xây dựng các ứng dụng dịch vụ web trên nền tảng Silverlight mới ra mắt của Microsoft. Một dạng nền tảng tương tự Adobe Flash.

Thứ hai Visual Studio 2008 giờ cũng đã tích hợp khả năng hỗ trợ nhiều ngôn ngữ động như IronRuby và IronPython. Và cuối cùng là Visual Studio 2008 được Microsoft tích hợp thêm LINQ. Tính năng này cho phép ngôn ngữ lập trình .NET có thể truy vấn dữ liệu thông qua Lexicon tương tự như SQL nhưng không cần phải thông qua các bộ xử lý dữ liệu như ADO.

Công cụ Sync Framework tích hợp sẵn giúp mở rộng khả năng hỗ trợ đồng bộ hoá của Visual Studio 2008 cho phép tạo ứng dụng phối hợp ngoại tuyến hoặc ngang hàng. Microsoft tuyên bố Sync Framework là nền tảng để đưa dịch vụ web và cơ sở dữ liệu từ trên mạng xuống dưới PC, hỗ trợ đồng bộ hoá ngang hàng bất kỳ loại tệp tin nào theo bất kỳ thủ truyền tải, loại dữ liệu hoặc hình thức lưu trữ nào.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin và tải về phiên bản Visual Studio 2008 Express tại đây.

Hoàng Dũng

Theo Betanews, Microsoft, VnMedia
  • 306