VN nằm trong chương trình nghiên cứu về sức khỏe người cao tuổi của WHO

  •  
  • 218

Ngày 11-3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã lựa chọn một số nước, trong đó có Việt Nam, để tiến hành nghiên cứu trên diện rộng về sức khỏe người cao tuổi. Ngoài Việt Nam, các nước khác cũng nằm trong chương trình này gồm Nam Phi, Bangladesh, Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ, Ghana, Kenya, Mexico, Nga và Tanzania.

Mục tiêu của chương trình này là thu thập các số liệu liên quan đến tình hình sức khỏe và khám chữa bệnh ở người cao tuổi; nghiên cứu về những căn bệnh thường xuất hiện ở người cao tuổi và thực tế điều trị; nghiên cứu những tác động của sự thay đổi sức khỏe ở người cao tuổi đối với tình hình kinh tế - xã hội...

Theo WHO, vào năm 2050 thế giới sẽ có khoảng 2 tỷ người ở độ tuổi từ 60 trở lên, tập trung chủ yếu tại các nước đang phát triển (1,7 tỷ người). Hiện có khoảng 60% số người cao tuổi trên thế giới sống tại các nước đang phát triển và đến năm 2025 tỷ lệ này sẽ là 75%. WHO cũng dự đoán số người có độ tuổi trên 50 sẽ vượt quá số có độ tuổi dưới 15 vào năm 2025.

Tại Nam Phi, chương trình nghiên cứu sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 năm với kinh phí 320.000 USD do WHO tài trợ và 800.000 USD từ nguồn của chính phủ. Giai đoạn một của chương trình sẽ được thực hiện trong vòng 6 tháng đối với khoảng 6.000 hộ gia đình có người trên 50 tuổi.

 

Theo TTXVN, Tuổi trẻ
  • 218