Vợ chồng da đen sinh được ba người con da trắng

  •  
  • 2.354

Tại thành phố Olinda Đông Bắc Brazil, người mẹ Rosemere Fernandes de Andrade 27 tuổi và người chồng là Joao mặc dù đều là người da đen Brazil gốc Phi, nhưng trong số 5 đứa con của họ lại có 3 người con đều là “da trắng.”

Ruth Caroline 10 tuổi, Esthefany Caroline 8 tuổi và Kauan 5 tuổi, 3 đứa bé này toàn thân đều là “da trắng”, tạo ra sự tương phản màu da giữa cha mẹ của chúng cùng với người anh trai và cô em gái.

Thực ra, 3 người con “da trắng” của Rosemere đều đã mắc phải căn bệnh bạch tạng bẩm sinh hiếm thấy, cơ thể của chúng khi sinh ra đã bị thiếu melanin. Tỷ lệ phát bệnh của loại bệnh này là 1/17.000, cơ thể của người mắc phải bệnh bạch tạng không thể sản sinh ra đủ lượng melanin, dẫn đến da, tóc thậm chí cả lông mày của họ đều là màu trắng. Ngoài ra, do không có sự bảo vệ của melanin, da của 3 đứa bé bị dị ứng, rất dễ bị ánh nắng mặt trời làm tổn thương; 3 đứa bé còn gần như bị cận thị nặng và dị ứng với ánh sáng.

Khi 3 đứa bé này đi học, chúng thường bị bạn bè cười chế giễu và bắt nạt. Thậm chí có người còn cho rằng, chúng không phải là con đẻ của bố mẹ chúng. Khi Rosemere dẫn 5 đứa con đi chơi, chị thường bị cảnh sát hay nhân viên bảo vệ hỏi thăm, vì họ cho rằng Rosemere không thể là mẹ đẻ của 3 đứa bé “da trắng” này.

Hai vợ chồng người da đen sinh ra 3 người con “da trắng” đã thực sự làm cho các chuyên gia y học Brazil không thể giải thích nổi.

Theo chị Rosemere cho biết, để chữa bệnh cho ba đứa bé này, gia đình họ đã rơi vào tình trạng khốn khổ, cuộc sống gặp phải rất nhiều khó khăn. Ngoài ra để bảo vệ da của 3 đứa bé tránh khỏi ánh nắng mặt trời, chị ta còn phải mua thêm kem chống nắng và quần áo cho chúng. Rosemere nói với các nhà báo: “Tôi thật sự vô cùng lo lắng chúng có thể mắc phải bệnh ung thư da, bởi vì tôi thực sự không thể lo hết được những chi phí cần thiết để bảo vệ da cho chúng.

Đỗ Thanh Quang (Theo Xinhuanet)
  • 2.354