Vô tình quay được hình ảnh một trong những loài báo quý nhất thế giới

  •   4,52
  • 3.223

Một máy quay phim được đặt tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Kedrovaya của Nga, đã quay lại được hình ảnh mẹ con nhà báo Amur quý hiếm. Loài báo này đang bị đe dọa ở cấp độ cao, ước tính còn không quá 60 con trong tự nhiên.

Rất ít ai có cơ hội được nhìn thấy loài vật này. Địa điểm quay là một hang đá nhỏ, tại tỉnh Primorsky của Nga, gần biên giới Trung Quốc. Khu bảo tồn Kedrovaya này là nơi chăm sóc 60% loài báo Amur trên thế giới.

Như vậy, 40% số lượng báo Amur còn lại sinh sống trong thế giới hoang dã tự nhiên, và điều này thật không dễ dàng. Chúng luôn phải cảnh giác và tránh né sự có mặt của con người. Báo mẹ luôn tìm cách để bảo vệ con mình, bởi những chú báo con chưa có các kỹ năng cần thiết để đối mặt với nguy hiểm.

Báo Amur chỉ còn ít hơn 60 con trên khắp thế giới tự nhiên.
Báo Amur chỉ còn ít hơn 60 con trên khắp thế giới tự nhiên. (Ảnh: WWF Nga).

Báo mẹ được đặt tên là Berry, từng gây sốt trên mạng với đoạn video ghi lại cảnh lúc còn nhỏ, nó lăn lộn và đùa giỡn một mình trong rừng. Giờ đây báo mẹ đã lớn và có hai chú báo con bốn tháng tuổi.

Mặc dù là một nơi bảo tồn hệ sinh thái, nhưng khu vực này tương đối nhỏ, diện tích chỉ vào khoảng 262 ngàn hecta. Liên minh Bảo vệ Thiên nhiên Quốc tế ghi nhận rằng quần thể báo Amur đang giảm nhanh trên toàn thế giới.

Các khó khăn mà loài báo Amur đang đối mặt khiến số lượng loài bị sụt giảm, là do việc săn bắn trộm cũng như sự thiếu mất môi trường sống do con người phá rừng lấy đất. Ngoài ra còn do xung đột với con người, loài người sẽ giết chết chúng khi bị chúng tấn công.

Báo Amur là loài mèo đang bị đe dọa ở mức độ cao nhất, có nguy cơ bị tuyệt chủng cao nhất. WWF đặt loài này vào loài bị nguy hiểm ở mức độ cực kỳ cao. Đoạn video được ghi lại bởi WWF Nga, cung cấp những cái nhìn độc đáo mà ít ai có cơ hội xem được.

Cập nhật: 08/05/2017 Theo khampha
  • 4,52
  • 3.223