Voi đeo kính áp tròng

  •  
  • 951

Một con voi châu Á 45 tuổi tại Hà Lan trở thành con voi đầu tiên ở châu Âu được đeo kính áp tròng.

>>> Voi Sumatra đang đứng bên bờ vực tuyệt chủng

Win Thida là con voi già nhất trong vườn thú Artis tại thủ đô Amsterdam của Hà Lan. Mắt của nó bị xây sát nặng trong một cuộc chiến với con voi khác, Telegraph đưa tin.

Các chuyên gia đã gây mê cho Win Thida rồi giữ nó ở tư thế đứng để đưa kính áp tròng vào mắt với hy vọng kính sẽ ngăn chặn nguy cơ nhiễm trùng ở mắt. Quá trình đưa kính áp tròng vào mắt voi diễn ra trong chưa tới một giờ.

“Vườn thú gọi tôi tới và nói rằng mắt của Win Thida đau và nước chảy ra từ mắt”, Anne-Marie Verbruggen, một bác sĩ thú y, kể.

Kính áp tròng được đưa vào mắt voi Win Thida để ngăn chặn hiện tượng nhiễm trùng.
Kính áp tròng được đưa vào mắt voi Win Thida để
ngăn chặn hiện tượng nhiễm trùng. (Ảnh: Telegraph)

Verbruggen nói rằng khối lượng lớn của voi là trở ngại lớn nhất trong quá trình đưa kính áp tròng vào mắt. Voi không thể nằm quá lâu vì thân hình to lớn cản trở hoạt động thở khi chúng nằm.

“Vì thế tôi dùng một thang để tiếp cận mắt voi. Đó không phải là giải pháp hoàn hảo, song nó vẫn phát huy tác dụng”, Verbruggen nói.

Trước khi tới một vườn thú ở Arnham, Hà Lan vào năm 1989 Win Thida từng làm việc tại Myanmar. Nó được đưa tới Amsterdam vào năm 2004 và trở thành con vật ưa thích của trẻ em.

Theo Telegraph, VNE
  • 951