Với máy Bake.A.Dish, bạn không cần rửa chén sau bữa ăn

  •  
  • 734

Sáng chế của sinh viên ngành thiết kế công nghiệp Saeed Rahiminejad người Iran có thể tạo ra nhiều loại vật dụng nhà bếp để đựng nhiều loại thức ăn khác nhau như canh, súp và món cà ri. Điều đặc biệt chính là những cái tô, chén, dĩa này được làm từ bánh mì nên chúng ta có thể dùng luôn trong bữa ăn.

Với máy Bake.A.Dish, bạn không cần rửa chén sau bữa ăn

Với máy Bake.A.Dish, bạn không cần rửa chén sau bữa ăn

Bake.A.Dish có thể được điều khiển bằng một ứng dụng trên điện thoại di động có khả năng tính toán kích thước của tô hoặc dĩa dựa trên lượng calorie mà người dùng cần.

“Bằng cách điều chỉnh kích cỡ đồ đựng thức ăn theo nhu cầu đặc biệt của từng người cũng như hàm lượng chất xơ và tinh bột, thiết bị hứa hẹn mang đến cho người dùng một chế độ ăn uống lành mạnh” – Rahiminejad cho biết. Máy có thể tạo ra tô hay dĩa có đường kính lên tới 41cm.

“Tiềm năng của nó là vô tận, tất cả nguyên liệu bạn cần dùng là bột mì và nước”, Rahiminejad nói thêm nhưng xin không tiết lộ bí quyết làm cho những vật dụng này đủ chắc để đựng thức ăn lỏng và nóng. Được biết, nguồn điện để vận hành máy được lấy từ các tấm pin quang năng lắp trên thân máy.

Bake.A.Dish là sản phẩm tham gia cuộc thi thiết kế toàn cầu Electrolux Design Lab 2014. Hiện nhà thiết kế 26 tuổi đang tìm nhà tài trợ để đưa phát minh của mình vào sản xuất hàng loạt.

Theo Báo Cần Thơ, Daily Mail
  • 734