Vòi phun ion giúp tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả

  •  
  • 1.044

Báo cáo của trường Đại học công nghệ ứng dụng Aachen (Đức) hôm 25/3 cho biết, các nhà khoa học vừa nghiên cứu thành công vòi phun ion dùng trong xử lý vết thương và bảo vệ làn da có thể tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả mà không gây cảm giác đau cho người bệnh.

Vòi phun ion được bao bọc bởi một lớp thép, có hình dáng giống một chiếc bút, chiều dài 12cm, đường kính gần 2cm. Sau khi được khởi động, đỉnh đầu vòi sẽ phun ra “đám mây ion” màu tím nhạt.

Thiết bị này có thể lợi dụng không khí thông thường mà không cần phải sử dụng khí hiếm như các thiết bị ion truyền thống khác nên dễ dàng được ứng dụng rộng rãi.

Các nhà khoa học cho biết, “đám mây ion” được phun ra với một nhiệt độ thích hợp vì thế mà không gây cảm giác đau và dị ứng cho người bệnh.

Do khí được phun ra có thể xâm nhập vào tổ chức da mà các loại thuốc thông thường không thể làm được, vì vậy nó có thể phát huy tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, nấm và virus.

Ngoài ra, trị liệu bằng ion có thể thúc đẩy tái sinh các bộ phận cơ thể, nhanh chóng làm lành vết thương và cũng có thể ứng dụng trong thẩm mỹ./.

Theo Vietnam+
  • 1.044