Voi sát nhân kẹt dưới hố bùn sau khi trốn khỏi xe tải

  •  
  • 926

Con voi 42 tuổi thoát khỏi xe tải và nổi điên đập phá trước khi kẹt dưới bùn lầy suốt 18 tiếng.

Con voi tên Mullackal Balakrishnan là vật nuôi ở đền thờ Alappuzha Mullackal Rajarajeswari do hội đồng Travancore Devaswom ở Ấn Độ quản lý. Con vật được chở về đền thờ sau lễ hội Thiruvonam kéo dài 7 ngày, nhưng trốn khỏi xe tải vào rạng sáng 5/9 khi tài xế dừng xe để uống trà, theo Indian Express.


Nhóm cứu hộ hợp sức kéo con voi mắc kẹt. (Video: Newsflare).

Con voi kéo lê dây xích gây ra nhiều thiệt hại trên quãng đường dài 6,4km. Nó phá hỏng một chiếc xe kéo tự động, một cột điện và tường của vài ngôi nhà. Cuối cùng, con vật sa xuống một hố bùn và bị mắc kẹt ở đó.

Hơn 30 quản tượng được huy động để kéo con voi lên khỏi bùn lầy sau 18 tiếng mắc kẹt. Các bác sĩ thú y truyền đạm cho con voi trong suốt cuộc giải cứu để giữ mạng sống của nó và dùng thêm thuốc hồi sức sau khi con voi được giải cứu.

Theo V.K. Venkitachalam, người đứng đầu lực lượng cứu hộ động vật, con voi không được ngủ đủ giấc và ăn uống đầy đủ trong thời gian diễn ra lễ hội cũng như không được vận chuyển đúng cách.

"Việc thiếu thức ăn, nước uống và thiếu ngủ khiến con voi nổi nóng và phá tan rào chắn ở phía sau xe tải. Ngay khi mắc kẹt, nó nhanh chóng kiệt sức. Nó sống sót nhờ lượng đạm do bác sĩ thú y truyền cho. Nước bùn ở đầm lầy có thể đã tràn vào vòi nó, khiến vấn đề càng trầm trọng", Venkitachalam nói.

Hơn 30 quản tượng được huy động để kéo con voi lên khỏi bùn lầy sau 18 tiếng mắc kẹt.
Hơn 30 quản tượng được huy động để kéo con voi lên khỏi bùn lầy sau 18 tiếng mắc kẹt.

Giới chức Ấn Độ cho rằng việc sử dụng con voi tham gia diễu hành suốt nhiều ngày ở lễ hội là quyết định sai lầm và vi phạm luật. "Con voi từng giết chết hơn 5 quản tượng và một nữ công nhân ở đền thờ. Nó cũng mất thị lực ở một bên mắt. Luật pháp quy định không được để những con voi như vậy tham gia diễu hành. Khi cho con voi gia nhập lễ rước, chính quyền quận và cơ quan lâm nghiệp đã làm trái quy định", Venkitchalam cho biết.

Cập nhật: 08/09/2017 Theo VnExpress
  • 926