Volvo phát triển ô tô không gây tai nạn

  •  
  • 882

Hãng xe nổi tiếng Thụy Điển Volvo đang phát triển một mẫu xe lái tự động tránh được các va chạm và dự kiến sẽ được ra mắt công chúng trong vòng 8 năm tới.

Mẫu xe này đã được lập trình công nghệ cảm biến tiên tiến khiến nó có thể tránh được mọi vật cản. Volvo dự kiến đưa mẫu xe mới ra thị trường vào năm 2020 nhưng từ năm 2014 công nghệ an toàn này sẽ được áp dụng.

Xe ô tô Volvo

Lãnh đạo cao cấp của Volvo, ông Anders Eugensson cho biết, mục tiêu của hãng là đến năm 2020 sẽ không có bất kỳ chủ sở hữu Volvo nào gặp tai nạn.

Đây là một phần của cuộc cạnh tranh sản xuất xe tự lái của các hãng xe hàng đầu như Volvo, Ford Mercedes - Benz, BMW, Vauxhall và ngay cả Google. Ý tưởng xuất phát từ chiếc xe Will Smith đã lái trong bộ phim viễn tưởng “I, Robot.”

Volvo luôn tự hào về 85 năm hoạt động của mình cũng như danh tiếng là hãng sản xuất xe an toàn hàng đầu thế giới và là hãng phát triển sản xuất loại dây an toàn 3 điểm. Hãng hy vọng việc ra đời chiếc xe tự lái với tốc độ 50km/h, thích hợp với những con đường nội thành chật chội, sẽ loại bỏ được hoàn toàn tai nạn xe tốc độ cao vào năm 2020.

Những người hoài nghi thì cho rằng đây là điều không khả thi và hiện nay đã có rất nhiều công nghệ có cùng chức năng như công nghệ định vị bằng vệ tinh, hệ thống xe tự đỗ, túi khí chống va chạm... và tất cả những công nghệ này đều đã xuất hiện trong các mẫu xe hiện nay. Trong khi đó, các chuyên gia lại cho rằng những loại xe tự động lái này an toàn hơn bởi nó hạn chế phần lớn lỗi của người lái.

Theo Báo Tin Tức
  • 882