Vòng đeo kích thích não bộ

  •  
  • 893

Trong nhiều nghiên cứu trước đây, các nhà khoa học đã chứng minh sử dụng dòng điện cường độ thấp trong một số trường hợp có thể giúp điều trị một số bệnh, chẳng hạn như trầm cảm, lo âu hoặc các cơn đau mãn tính.

Vòng đeo kích thích não bộ

Kỹ thuật có tên Phương pháp kích thích dòng điện trực tiếp xuyên sọ (TDCS) đã nhanh chóng nổi tiếng và gần đây được ứng dụng để phát triển thiết bị giúp giảm đau, hỗ trợ trí nhớ và tăng cường sự tập trung.

Công nghệ này hoạt động bằng cách truyền tải dòng điện cường độ thấp đến các vùng khác nhau của não, tùy theo mục đích sử dụng, thông qua chiếc vòng điện cực mà người dùng đeo quanh trán. Theo các kỹ sư tại Trung tâm nghiên cứu thần kinh lâm sàng thuộc Đại học New Mexico, thiết bị sử dụng nguồn điện cung cấp từ bộ pin 9V và tạo ra dòng điện dao động chỉ từ 1 đến 2mA.

Nghiên cứu được tài trợ bởi Bộ Quốc phòng Mỹ và các chuyên gia cho biết họ đã thử nghiệm thiết bị trên các phi công thuộc lực lượng Không quân. Kết quả cho thấy những người tiếp nhận phương pháp TDCS đã thực hiện các bài kiểm tra huấn luyện tốt hơn 25% so với những người không được kích thích não.

Điều quan trọng là vòng đeo kích thích não mới gọn nhẹ và dễ sử dụng hơn các loại nón chứa hàng trăm cảm biến kích thích điện não trước đây, nên có thể sử dụng rộng rãi trong công chúng.

Theo Báo Cần Thơ, Daily Mail
  • 893