Vòng loại ACM/ICPC: Chưa tìm ra đội dự vòng chung kết

  •  
  • 49

Vòng loại kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC, điểm thi Hà Nội được coi là rất thành công với phần thắng nghiêng về đội tuyển đến từ ĐH Giao thông Thượng Hải (Trung Quốc). Nhưng do đã tham dự vòng loại ở một điểm thi khác nên BTC quyết định chưa công bố đội này có được quyền tham dự vòng chung kết thế giới hay không. 

8h00 sáng ngày 25/11/2006, tại địa điểm thi trường ĐH Sư phạm ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội, hơn ba mươi đội tuyển của các trường ĐH trong nước và 10 đội tuyển từ các trường ĐH trong khu vực chính thức bước vào kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế vòng loại ACM/ICPC 2006.

Kỳ thi ACM/ICPC được tổ chức thi trong vòng 5 tiếng (từ 08h đến 13h00 ngày 25/11/2006) và chấm điểm trực tuyến công khai bốn tiếng đầu, kết quả một giờ đồng hồ cuối cùng và đánh giá chung cuộc được công bố sau đó trong lễ trao giải tổ chức vào buổi chiều cùng ngày.

Một góc phòng thi sáng 25/11/2006

Bước vào kỳ thi, các đội tuyển trong nước vào cuộc tự tin, đặc biệt là đội tuyển ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM với thời gian giải bài thi đầu tiên kỷ lục 23 phút, ĐH Công nghệ, ĐH QG Hà Nội luôn có mặt trong số 5 đội dẫn đầu kỳ thi. Một đội khác cũng của ĐH Công nghệ ĐH Quốc gia HN gây ấn tượng với việc lần lượt nộp bốn bài giải đúng liên tiếp. Tuy nhiên, phần thắng trung cuộc lại thuộc về đôi tuyển đến từ ĐH Giao thông Thượng Hải (Trung Quốc) với một kết quả gây nhiều tranh cãi.

Chưa tìm được đội đi dự vòng chung kết

Theo tuyên bố của BTC, đội vô địch tại vòng loại sẽ được một chân tham dự vòng chung kết dự kiến diễn ra tại Nhật Bản vào tháng 3 tới đây, đồng thời các đội còn lại có thể tranh vé vớt. Tuy nhiên, đội tuyển dành chiến thắng chung cuộc đến từ ĐH Giao Thông Thượng Hải (Trung Quốc) lại đã tham dự kỳ thi vòng loại tại một điểm khác, nên BTC tạm thời xem xét và chưa công bố kết quả chính thức.

Có mặt tại buổi thi, một thành viên đội tuyển ĐH Sư Phạm Hà Nội cho biết, bạn có "cảm giác" các đội tuyển trong nước dù rất có năng lực, nhưng thiếu tự tin và thiếu kinh nghiệm cọ xát, nên có những đội đạt kết quả rất tốt khi xuất phát nhưng tụt hạng ngay sau đó (ĐH KHTN TP HCM), hoặc không nhập cuộc kịp đến lúc vượt lên thì không kịp (Đội Chicken - ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia HN)...

Mặc dù các đội tuyển đến từ trong nước chưa dành được kết quả như mong muốn, nhưng nhiều người có mặt tại kỳ thi khẳng định, vòng loại ACM/ICPC lần đầu tiên do Việt Nam đăng cai tổ chức đã mang lại những bài học vô giá cho các đội tuyển khi được cọ xát, học hỏi thái độ tự tin, hòa nhập nhanh, vào cuộc quyết tâm như những gì các đội bạn đã thể hiện trong buổi thi.

Thế Phong

Theo VietNamNet
  • 49