Vũ khí gây động kinh

  •  
  • 1.491

Quân đội Mỹ có thể sẽ triển khai chế tạo một loại vũ khí có thể làm hàng loạt người bị động kinh trong vòng bán kính hàng trăm dặm, giúp Mỹ kiểm soát được chiến trận.

Điều ngạc nhiên, ý tưởng chế tạo loại vũ khí này được giới phân tích tình báo quân đội Mỹ đệ trình từ năm 1998, lấy cảm hứng từ sự kiện hiệu ứng hình ảnh chói lòa của tập phim anime Pokemon phát sóng vào ngày 16/12/1997 đã gây nên chứng động kinh cho hơn 600 trẻ em Nhật Bản.

Theo đó, loại vũ khí có ảnh hưởng như phim Pokemon sẽ được thiết kế sử dụng một xung điện từ (EMP) 50-100kv/m nhằm phá vỡ các xung điện trong não người cũng như các xung lực của tế bào não, gây ra các cơn co giật động kinh.

Vũ khí gây động lấy cảm hứng từ bộ phim Pokemon-làm hơn 600 trẻ em Nhật Bị động kinh
Vũ khí gây động lấy cảm hứng từ bộ phim Pokemon-làm hơn 600 trẻ em Nhật Bị động kinh

Không những thế, loại vũ khí mới nếu được sản xuất nó sẽ rất đáng sợ, không khác gì như một loại lò vi sóng làm nóng con người, đẩy nạn nhân lâm vào tình trạng như đang bị sốt ở nhiệt độ cơ thể 41 độ C. Đây cũng có thể là loại vũ khí dùng để kiểm soát đám động hoặc sử dụng chiến tranh tâm lý chống lại kẻ thù.

Tuy nhiên, loại vũ khí gây động kinh hoạt động dựa vào xung điện cũng giống như loại súng bắn Lazer. Mặc dù được tuyên bố là loại vũ khí không gây chết người, nhưng súng bắn Lazer có thể làm mù mắt đối phương, điều mà công ước quốc tế năm 1980 cấm. Vũ khí gây động kinh khi làm nhiệt độ cơ thể bị sốt 41 độ C có thể dẫn đến hôn mê, tổn thương não và khi vượt quá ngưỡng đó hoàn toàn có thể gây tử vong.

Hơn nữa, giết chết hàng loạt người để giành chiến thắng cũng không phải là giải pháp tối ưu mà quân đội Mỹ theo đuổi. Chính vì thế, hầu hết các kho vũ khí điện từ vẫn bị Mỹ giữ trong kho mà chưa triển khai ra chiến trường.

Toàn bộ nghiên cứu bí mật trên đã được Tạp chí Danger Room mua lại từ một công dân giấu tên.

Theo Báo Đất Việt
  • 1.491