Vũ khí không ngờ của quân đội Putin khiến khủng bố khóc thét

  •  
  • 3.776

Quân đội Nga đã thử nghiệm ở Syria một loại thiết bị siêu chính xác có thể phát hiện ra chỗ trú ẩn của khủng bố và các báo cáo cho thấy Kremlin đã tạo ra những thiết bị phức tạp hơn.

Thiết bị do thám này được gọi là camera Sphera là một thiết bị hình cầu có 4 máy quay video với đèn led, một microphone, và một máy truyền thông tin, cung cấp chế độ xem 360 độ.

Thiết bị vũ khí này đã phát hiện ra những mục tiêu ẩn nấp của khủng bố ở Syria.
Thiết bị vũ khí này đã phát hiện ra những mục tiêu ẩn nấp của khủng bố ở Syria.

Loại thiết bị này được thử nghiệm tại những môi trường khắc nghiệt nhất
Loại thiết bị này được thử nghiệm tại những môi trường khắc nghiệt nhất.

Dù có kích thước khá nhỏ bé nhưng độ bền của camera này được đánh giá rất cao vì cho phép có thể chịu được khi rơi từ độ cao gần 5m, còn hệ thống định vị tích hợp của nó sẽ tự động hoạt động sau khi đạt được vị trí đứng thẳng và gửi hình ảnh cùng âm thanh đến người nhận cách đó 50m.

Loại thiết bị này được thử nghiệm tại những môi trường khắc nghiệt nhất như các hầm ngầm, đặc biệt là nhiệm vụ do thám nhằm phát hiện ra nơi trú ẩn của các tay súng khủng bố. Không chỉ điều những robot, Nga cũng vừa quyết định cấp cho Syria khí tài đặc trị máy bay không người lái (UAV).

Thiết bị này là một phần của một loạt vũ khí thông minh mới và các thiết bị thu thập thông tin tình báo được phát triển cho máy quân sự của quân đội Putin.

Chúng có thể hoạt động ở nhiệt độ từ 20oC đến 45oC và được sử dụng tốt nhất trong các khu vực chiến tranh ở thành thị.

Cập nhật: 08/02/2018 Theo Dân Việt
  • 3.776