“Vũ khí mạng”: Không thể thiếu trong kho vũ khí Anh

  •  
  • 1.782

Theo nguồn tin từ các bộ trưởng Anh, chính phủ nước này đang phát triển các loại “vũ khí mạng” để chống lại các mối đe dọa từ Internet đối với an ninh quốc gia.

Hộp công cụ” – các khả năng có thể xảy ra đe dọa an ninh mạng đang được lắp ráp, lồng ghép nhằm chống lại các hacker có ý định nhắm vào các cơ sở quân sự, cơ sở dữ liệu và các phòng ban quan trọng của Anh.

Trong một cuộc phỏng vấn của Guardian, Nick Harvey, Bộ trưởng quốc phòng Anh thừa nhận sự tồn tại của chương trình vũ khí này và rằng đây là “phần không thể thiếu” trong kho vũ khí Anh.

Trung tâm an ninh mạng (CSOC) thuộc Tổng hành dinh Truyền thông tổng hợp GCHQ
Trung tâm an ninh mạng (CSOC) thuộc Tổng hành dinh Truyền thông tổng hợp GCHQ (Anh).

Các thông tin về loại vũ khí này chưa được tiết lộ, nhưng theo Bộ trưởng quốc phòng Anh, loại vũ khí này do chính phủ quản lý và sẽ được áp dụng, triển khai ở các cơ sở quân sự. Văn phòng nội các và Trung tâm an ninh mạng (CSOC) thuộc Tổng hành dinh Truyền thông tổng hợp GCHQ (Anh) đứng đầu chương trình vũ khí mạng này.

Bộ trưởng quốc phòng Anh cho biết mạng lưới kỹ thuật số đóng vai trò quan trọng giống như hệ thống vận tải, thông tin và liên lạc. Sự phụ thuộc của hệ thống này vào mạng lưới kỹ thuật số dễ làm nảy sinh cuộc chiến tranh không gian mạng. Và hậu quả của một cuộc tấn công được chuẩn bị kĩ càng để phá hệ thống mạng sẽ gây ra thảm họa.

Tuần trước, hệ thống mạng của Lockheed Martin (Mỹ) - nhà thầu quân sự chính của Mỹ chứa đựng các dữ liệu nhạy cảm về các loại vũ khí cũng như các kỹ thuật mà lực lượng Hoa Kỳ sử dụng đã bị tấn công. Đội ngũ an ninh mạng của hãng đã nhanh chóng phát hiện các mối đe dọa và bảo vệ các chương trình của họ tránh bị tổn hại.

Tháng trước, Sony cũng đưa ra công bố về hàng triệu thông tin cá nhân của người sử dụng - bao gồm cả các chi tiết thẻ tín dụng của họ - có nguy cơ bị đánh cắp sau khi hệ thống PlayStation Network bị các hacker tấn công.

Theo Bee.net
  • 1.782