Vương quốc của voi và hổ

  •  
  • 1.978

Cuộc sống trong vườn quốc gia Kaziranga tại Ấn Độ rất khắc nghiệt, nhưng đối với hổ và nhiều loài động vật khác, nơi đây vẫn tuyệt vời hơn nhiều khu vực khác trên thế giới.

 

Vườn quốc gia Kaziranga ở bang Assam, Ấn Độ được công nhận là Di sản thế giới. So với nhiều khu bảo tồn thiên nhiên tại Ấn Độ, đây là nơi thu được nhiều thành quả to lớn trong nỗ lực bảo vệ các loài sinh vật. Mật độ hổ tại Kaziranga đứng đầu trong số các khu bảo tồn trên thế giới. Ngoài ra đây còn là nơi sinh sống của rất nhiều trâu nước, voi và hươu đầm lầy.

Hơn 1.300 con voi sống trong vườn quốc gia Kaziranga.

Rất có thể con tê giác một sừng này vừa trải qua một trận thư hùng với đồng loại để tranh giành lãnh thổ hoặc bạn tình. Khoảng hai phần ba số tê giác một sừng cỡ lớn trên thế giới sống trong vườn quốc gia Kaziranga. Với mật độ 7-8 con tê giác trên mỗi km2, những trận chiến giữa chúng thường xuyên xảy ra.

Một con tê giác đang đuổi theo xe của nhân viên bảo vệ và những người chụp ảnh. Một nhân viên bảo vệ định bắn cảnh cáo, nhưng súng của anh bị kẹt. Tê giác có thể chạy với tốc độ tối đa 40 km/h, vì thế tài xế đang cố tăng tốc để thoát khỏi nó.

 

Người dân xua đuổi một đàn voi ở khu vực rìa của vườn quốc gia Kaziranga. Ban ngày chúng mò ra ngoài vườn rồi quay trở lại khi trời tối.

Một tín đồ Hindu thắp hương để bày tỏ sự kính trọng trước xác một con voi chết. Con vật này bị bắn khi xông vào một ruộng lúa gần vườn quốc gia. Nó chết vài ngày sau đó.

Những người phụ nữ thu hoạch lá chè tại một vườn chè tiếp giáp với Kaziranga. Sự tồn tại của những đồn điền xung quanh vườn quốc gia khiến những con vật thường xuyên gặp nguy hiểm. Người dân dùng bẫy và thuốc độc để hạ gục voi, hổ vì chúng thường xuyên xâm phạm đồn điền của họ.

Nhân viên bảo vệ đi bộ, cưỡi voi hoặc cưỡi thuyền khi tuần tra.

Du khách cưỡi voi để ngắm đàn hươu.

Trong vườn quốc gia này, hổ là những kẻ săn mồi không có đối thủ cạnh tranh. Trong đám cỏ cao, chúng gần như vô hình trước mắt con mồi.

Một con tê giác cái bị hổ giết chết trong lúc sinh con.

Nguồn ảnh: National Geographic

Theo VnExpress
  • 1.978