WHO: gần 1.800 người tử vong do cúm A/H1N1

  •  
  • 136

Theo công bố của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-8, đến nay đã có trên 182.166 người trên thế giới nhiễm virus cúm A/H1N1, với số trường hợp tử vong là 1.799 người.

Tuần trước, WHO thông báo có 1.462 ca tử vong do cúm A/H1N1. Như vậy chỉ trong vòng một tuần, con số này đã tăng vọt lên hơn 300 ca.

Có nhiều ca tử vong nhất vẫn là Bắc Mỹ và Nam Mỹ, với 1.579 trường hợp, tiếp đó là khu vực Đông Nam Á với 106 trường hợp và châu Âu 53 trường hợp. 

Một khu vực kiểm tra cúm A/H1N1 tại Nhật Bản (Ảnh: Reuters)

Cũng theo WHO, cúm A/H1N1 hiện đã lan tới hơn 170 nước, với những nước mới phát hiện virus chết người này là Ghana, Tuvalu và Zambia.

Cùng ngày, Nhật Bản thông báo sẽ xét nghiệm cúm A/H1N1 cho toàn bộ đội tuyển bóng chày Nippon Ham Fighters sau khi hai cầu thủ và một huấn luyện viên của đội bị nhiễm virus cúm này. 6 cầu thủ khác cũng đang có triệu chứng sốt cao. Đến nay, Nhật Bản có hơn 5.000 người nhiễm cúm A/H1N1, trong đó có 3 ca tử vong.

Trước đó, các chuyên gia Hà Lan đã đưa cúm A/H1N1 lên... game. Trò chơi bắt đầu với hình ảnh các bệnh nhân nằm la liệt ở bệnh viện và các nghĩa trang sau dịch cúm Tây Ban Nha năm 1918.

Với cương vị là người đứng đầu chương trình “kiểm soát dịch cúm thế giới”, người chơi sẽ chọn một chủng virus cúm, sau đó kiểm soát không để cho nó lây lan khắp thế giới, với nhiều biện pháp như lập hệ thống giám sát, dự trữ vaccine và thuốc chống cúm, đóng cửa các trường học và sân bay…

Game thủ cũng bị giới hạn ngân sách, do vậy họ phải làm sao để chống cúm hiệu quả nhất với chi phí thấp nhất. Các game thủ có thể chơi trò này miễn phí tại địa chỉ http://www.thegreatflu.com.

Theo WHO, The Australian, AP, Tuổi trẻ
  • 136