WHO kêu gọi bác sĩ rửa tay thường xuyên

  •  
  • 475

Việc bội nhiễm khi nằm điều trị tại bệnh viện theo các chuyên gia của WHO trước hết là do không tuân thủ quy định về vệ sinh cá nhân của chính các nhân viên y tế. Đặc biệt các nhân viên y tế không chú ý đến việc rửa tay trước mỗi khi tiếp xúc với bệnh nhân.

>>> Rửa tay: Biện pháp đơn giản nhưng phòng bệnh hiệu quả

Trên thế giới gần như cứ 10 người thì 1 người bị nhiễm trùng do một vi sinh vật có hại nào đó, nhưng ở giai đoạn bệnh đang tiềm ẩn. Con số đó được nêu trong bản tổng kết của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa công bố với báo giới.

WHO kêu gọi các nhân viên y tế rửa tay thường xuyên khi tiếp xúc với bệnh nhân để giảm thiểu hiện tượng bội nhiễm khi điều trị tại các bệnh viện.
WHO kêu gọi các nhân viên y tế rửa tay thường xuyên khi tiếp xúc với bệnh
nhân để giảm thiểu hiện tượng bội nhiễm khi điều trị tại các bệnh viện.

Các chuyên gia của WHO cũng đánh giá chỉ số lây nhiễm bệnh tật trong nội bộ của bệnh viện tại các nước phát triển. Theo các công trình nghiên cứu thì cứ 100 người nằm bệnh viện thì đến 7 người bị nhiễm thêm một bệnh nhiễm trùng mới trong khi điều trị tại đây. Tại các nước đang phát triển, tỷ lệ này còn cao hơn nữa, lên đến 10%.

Các chuyên gia WHO cũng cho rằng hiện tượng nhiễm trùng tại bệnh viện xảy ra nhiều hơn hẳn ở những bệnh nhân thuộc các khoa điều trị tăng cường và khoa hồi phục. Số bệnh nhân bị bội nhiễm ở các khoa này là 1/3.

WHO ra lời kêu gọi tất cả các nhân viên làm việc tại bệnh viện cần phải rửa tay thường xuyên hơn nữa bằng dung dịch sát trùng và nếu không có những dung dịch này thì nhất thiết phải rửa bằng xà phòng thường.

Theo Vietnamnet
  • 475