Wi-fi tăng nhanh tại các phi trường

  •  
  • 86

Hãng cung cấp dịch vụ kết nối Internet không dây iPass vừa mới công bố về sức gia tăng 44% điểm truy cập Wi-fi (hotspot) trong 6 tháng cuối năm 2006. Trong đó, châu Âu là khu vực có bước nhảy lớn nhất với 74% khối lượng dữ liệu không dây, so với con số tương ứng của Mỹ chỉ có 33%. Đáng chú ý là các điểm truy cập được đa số các doanh nhân sử dụng.

Các điểm truy cập Wi-fi tại sân bay được giới doanh nhân ưa chuộng

Công bố này đưa ra để đối chiếu về vai trò của Wi-fi trong xu hướng gia tăng của thế giới 3G. Cùng với dịch vụ 3G nảy nở ở nhiều nơi với giá thành đủ để cạnh tranh với các hotspot thì sự ra đời của Wi-fi giá rẻ đã làm cho nhu cầu đối với nó chưa hề giảm.

Hiện nay, iPass sở hữu một hệ thống hơn 76.000 hotspot tại 68 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong khi châu Âu dẫn đầu về sức tăng trưởng thì Mỹ chiếm số đông về các điểm truy cập với 60% hotspot thuộc về quốc gia đã khai sinh ra công nghệ kết nối không dây.

Mặc dù châu Á - Thái Bình Dương và Mỹ Latin là khu vực hỗn hợp chỉ nắm giữ 8% của tất cả dịch vụ Wi-fi, song tại hai khu vực này cũng đạt được con số gia tăng ấn tượng. Số lượng hotspot đã được nâng lên 57% ở Mỹ Latin và châu Á - Thái Bình Dương là 30% trong năm 2006.

Các điểm truy cập Wi-fi được ưa chuộng nhất là tại các trung tâm dịch vụ sân bay, theo tính toán có gần 1/2 số hotspot thuộc về địa điểm này. Đó cũng là nơi có tốc độ gia tăng 40% vào năm 2006. Tiếp theo là những quán cafe Internet với tỷ lệ chiếm giữ 16% tất cả các điểm truy cập hiện nay.

Vũ Anh Tú

Theo Network Computing, VTC
  • 86