'Windows 7 sẽ được ra mắt ngay tháng 9'

  •   52
  • 1.288

Liên tiếp những thông tin về lộ trình sản phẩm Microsoft xuất hiện như Windows 7 RC1 sẽ được phát hành vào tháng 4, Vista SP2 giữa tháng 5 và mới đây, nhà sản xuất thiết bị gốc cho Acer, HP... khẳng định hệ điều hành mới sẽ có mặt đầu quý IV/2009.

Tập đoàn phần mềm Mỹ khẳng định họ trung thành với kế hoạch 3 năm xuất xưởng một hệ điều hành, tức phải tháng 1/2010 người dùng mới có cơ hội trải nghiệm Windows 7.

Tuy nhiên, trong hoàn cảnh XP đã bắt đầu "lỗi thời", Vista không đạt được thành công như mong đợi và doanh thu của Microsoft sụt giảm vì netbook chạy hệ điều hành Linux, giới quan sát nhận định hãng này đang chịu sức ép và nóng lòng muốn hoàn thiện bản 7 càng sớm càng tốt (Windows 7 có thể hoạt động trên netbook trong khi Vista đòi hỏi máy tính cấu hình cao).

"Theo các kế hoạch hiện tại, cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10, Windows 7 sẽ bắt đầu được xuất xưởng", Ray Chen, Chủ tịch Compal Electronics (Đài Loan), tuyên bố trên tờ Bloomberg. Trước đó, nhiều nguồn tin cũng khẳng định hệ điều hành mới sẽ kịp có mặt vào giai đoạn mua sắm lớn nhất trong năm (trước Giáng sinh).

Mới đây, Microsoft cho biết Windows 7 chỉ có một bản thử nghiệm và họ đang chuyển sang xây dựng gói Release Candidate (RC là những phiên bản đầy đủ tính năng và, nếu nhận được sự ủng hộ của người dùng, sẽ thành sản phẩm chính thức). Một số trang tin công nghệ cho hay Windows 7 RC1 sẽ được công bố vào tháng 4/2009.

Microsoft cũng vừa cung cấp đoạn mã beta cuối cùng của Vista Service Pack 2 cho các thành viên MSDN và TechNet. Nhiều người tin rằng SP2 hoàn chỉnh sẽ sớm xuất hiện ngay giữa tháng 5.

Theo VnExpress (Gizmodo, VNUNet)
  • 52
  • 1.288