Windows Live sẽ giống mạng xã hội Facebook

  •  
  • 811

Hôm 12/11 Microsoft cho biết phiên bản kế tiếp cổng ứng dụng dịch vụ trực tuyến Windows Live ra mắt tới đây sẽ được bổ sung thêm một số đặc tính của mạng xã hội trực tuyến.

Chris Jones – Phó chủ tịch bộ phận phát triển Windows Live – cho biết phiên bản Windows Live mới sẽ cho phép người dùng cập nhật thông tin về bạn bè thông qua Windows Live Hotmail, Windows Live Messenger cũng như các dịch vụ và ứng dụng Windows Live khác.

Như vậy Windows Live sẽ có tính năng giống với mạng xã hội ảo trực tuyến Facebook. Cụ thể Facebook cho phép người dùng nhận thông báo qua email hoặc website cập nhật thông tin về những ứng dụng mà bạn bè của họ đã sử dụng trên mạng xã hội ảo này.

Mục tiêu của Microsoft là kết hợp những đặc tích mạng xã hội ảo trực tuyến cùng với dịch vụ thư điện tử, tin nhắn tức thời, chia sẻ hình ảnh và cả ứng dụng web của những hãng khác vào trong một nền tảng duy nhất.” 

Để có được những tính năng mới bổ sung vào phiên bản mới Windows Live - ông Jones cho biết – Microsoft đã phải bắt tay với rất nhiều đối tác khác nhau – ví dụ Flickr, iLike, LinkedIn, Yelp, Flixster, Pandora, Twitter, Photobucket hay Tripit.

Khi đó – ông Jones đưa ra ví dụ cụ thể – nếu người dùng đưa một bức ảnh mới lên website chia sẻ ảnh số trực tuyến Flickr thì những người bạn của họ sẽ nhận được email thông qua Windows Live Hotmail thông báo về sự xuất hiện cùng đường liên kết dẫn tới bức ảnh đó.

Một tính năng mới đáng chú ý khác trong phiên bản Windows Live mới là danh bạ (Contact) sẽ được chia sẻ dùng chung trong Windows Live Messenger, Windows Live Hotmail, Outlook và Windows Live Calendar.

Dự kiến phiên bản Windows Live mới sẽ chính thức ra mắt trong khoảng cuối năm nay. Tuy nhiên hiện một số ứng dụng Windows Live – cụ thể là dịch vụ thư điện tử miễn phí Windows Live Hotmail – đã được nâng cấp lên phiên bản mới để phù hợp hơn với Windows Live phiên bản mới.

Giới phân tích nhận định phiên bản mới cổng dịch vụ Windows Live thực chất là con bài chiến lược của Microsoft nhằm giữ chân người dùng ở lại với Windows Live Hotmail và Messenger, ngăn chặn không cho họ chuyển sang sử dụng dịch vụ tương tự của Google và Yahoo. Và mục đích cuối cùng là giúp Microsoft kiếm được nhiều tiền hơn từ quảng cáo trực tuyến.

Không chỉ có Microsoft mà cả Google và Yahoo cũng đang thực hiện những bước đi tương tự cùng nhằm một mục đích chung là giữ chân người dùng ở lại website của họ lâu hơn nhờ đó mà mang lại nhiều doanh thu từ dịch vụ quảng cáo hơn.

Theo VnMedia (AFP, PC World)
  • 811