Windows XP SP3 sẽ giúp tăng tốc máy

  •  
  • 1.305

Theo báo cáo hôm 23/11 của một chuyên gia phần mềm thì phiên bản cập nhật Windows Xp Service Pack 3 (SP3) của Microsoft sắp được ra mắt vào năm tới sẽ giúp cho bộ Office của chính hãng chạy nhanh hơn 10% so với XP SP2.

Hãng phần mềm Devil Mountain đã từng đưa ra tuyên bố Windows Vista SP1 không nhanh hơn so với phiên bản ban đầu cũng đã tiếp tục làm một cuộc kiểm tra tương tự đối với sản phẩm chuẩn bị ra mắt sắp tới của Microsoft - Windows XP SP3.

Chúng tôi thật ngạc nhiên khi phát hiện ra Windows XP SP3 sẽ giúp nâng cao hiệu suất hơn so với hệ điều hành cũ”, Craig Barth – chuyên viên công nghệ hàng đầu của Devil Mountain đã phát biểu vậy trên blog của công ty hôm thứ sáu vừa rồi.

Devil Mountain đã thử chạy bộ OfficeBench đo chuẩn hiệu suất của hãng trên một máy tính xách tay có sử dụng Office 2007 – bộ ứng dụng mới nhất của Microsoft. Chiếc máy tính xách tay (cùng cấu hình với máy đã dùng để kiểm tra Vista/Vista SP1 trước đó) có bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo 2.0GHz và 1GB RAM. Kết quả thu lại là với XP SP 3 thì tốc độ tăng 10% so với SP2 (gói dịch vụ ra mắt vào năm 2004).

Barth cho rằng “SP3 được hỗ trợ chủ yếu là một phiên bản hỗ trợ fix lỗi và các bản vá, việc tăng tốc cho máy là một phần “thưởng thêm” khá thú vị. Thực tế, XP SP3 được phát triển như một thành phần “phải” cập nhật đối với hầu hết người dùng

Theo kết quả đo hiệu suất Office, Windows XP SP3 cũng chạy nhanh hơn rất nhiều so với Vista SP1.

Microsoft đã có một cuộc cải cách đáng kể đối với thói quen người dùng Windows XP khi đưa ra phiên bản Vista. Tuy vậy, Microsoft cũng vẫn nâng cao việc hỗ trợ người dùng XP khi đưa ra thêm 5 năm cho việc hỗ trợ phiên bản Home và mở rộng OEM cũng như vẫn bản lẻ XP cho đến tháng 6/2008. Những hỗ trợ này là do khách hàng vẫn muốn sử dụng phiên bản hệ điều hành cũ hơn và để cho họ có thời gian cảm nhận sự thuận tiện của giao diện mới Vista.

Theo ComputerWorld
  • 1.305