Xạc điện thoại di động từ xa

  •   52
  • 1.589

Hãng Fujitsu của Nhật vừa công bố một công nghệ sử dụng nam châm để xạc hơn một thiết bị điện tử cùng một lúc, hoàn toàn bằng công nghệ không dây.

>>> Sạc pin điện thoại bằng giọng nói


Ảnh mang tính minh họa. (nguồn internet)

Hệ thống này có nghĩa là các thiết bị điện tử có thể được xạc ở khoảng cách xa tới vài mét và có thể tạo ra thiết bị “hotspot” xạc từ không dây ở những địa điểm công cộng vào năm 2012. Trên lý thuyết, hệ thống này sẽ hoàn toàn an toàn với con người trong trường xạc bởi vì điện chỉ được truyền giữa các cuộn dây cộng hưởng ở cùng tần số. Tuy nhiên, sẽ có khả năng nhiều người lo ngại về công nghệ này theo cách tương tự mà con người lo sợ về tác động của Wi-Fi và sóng điện thoại di động.

Công nghệ này sử dụng cộng hưởng từ để gửi tích điện qua không trung giữa bộ xạc và thiết bị. Một cuộn dây và tụ điện tạo ra sự cộng hưởng giữa nó với thiết bị tiếp nhận điện. Theo Fujitsu, hệ thống này có thể dẫn tới một loạt các ứng dụng trong tương lai gồm các vùng xạc điện cho ô tô điện, truyền điện cho các chip máy tính. Fujitsu cho biết công nghệ này sẽ tạo ra các hệ xạc điện có khả năng nạp điện cho một thiết bị bằng 1/150 thời gian cần thiết hiện thời.

Theo congnghemoi
  • 52
  • 1.589