Xác định loài khủng long ăn thịt lớn nhất

•   42

Tạp chí LiveScience vừa công bố kết quả công trình nghiên cứu khoa học về loài khủng long ăn thịt lớn nhất trong lịch sử. Dẫn đầu danh sách là loài khủng long Spinosaurus (thằn lằn xương sống).

Phục dựng hình ảnh loài thằn lằn xương sống
Phục dựng hình ảnh loài thằn lằn xương sống - (Ảnh: LiveScience)

Loài thằn lằn xương sống xuất hiện vào thời gian giữa kỷ Phấn Trắng, khoảng 112 triệu đến 97 triệu năm trước, tại vùng đầm lầy Bắc Phi.

Loài thằn lằn xương sống này có hai loại: thằn lằn xương sống từ Ai Cập và thằn lằn xương sống từ Morocco. Phần xương sống đặc biệt của Spinosaurus, với sự duỗi dài của các đốt sống, phát triển lên đến 2m chiều dài, được liên kế với nhau bởi da, trông giống cấu trúc của một cánh buồm. Chúng có chiều dài khoảng 16-18m và nặng 23 tấn.

Sau khi nghiên cứu hóa thạch cổ đốt sống của thằn lằn xương sống được tìm thấy ở Úc vào năm 2011, cùng với các tài liệu nghiên cứu, các nhà khoa học cho rằng loài thằn lằn xương sống này là loài vật lớn nhất trong tất cả các loài khủng long ăn thịt đã từng được biết đến từ trước đến nay, thậm chí nó lớn hơn cả Tyrannosaurus rex và Giganotosaurus.

Theo Tuổi Trẻ, Livescience