Xác ướp thánh nữ 300 năm tuổi "mở mắt" trong nhà thờ Mexico

  •   3,73
  • 13.513

Xác ướp nằm trong lồng kính của cô gái trẻ chết cách đây 300 năm bên trong một nhà thờ ở Mexico bất ngờ "mở mắt" gây kinh ngạc cho những người đến xem.

Thi thể thánh nữ trẻ tên Santa Innocence đặt trong quan tài thủy tinh trong suốt ở nhà thờ Guadalajara tại Jalisco, Mexico mở mắt rồi nhanh chóng nhắm chặt, Mirror hôm 24/9 đưa tin. Một vị khách đến thăm nhà thờ ghi lại cảnh tượng và chia sẻ trên YouTube, thu hút hơn gần một triệu lượt xem.

Xác ướp cô gái trẻ dường như đang nhìn thẳng ống kính máy quay.
Xác ướp cô gái trẻ dường như đang nhìn thẳng ống kính máy quay. (Ảnh chụp màn hình: YouTube).

Trong video, lúc đầu thi thể thánh nữ trẻ trông như một bức tượng với cơ thể được phủ sáp để bảo quản và gương mặt không có dấu hiệu phân hủy trong suốt 300 năm. Khi ống kính quay cận cảnh gương mặt, thi thể dường như "mở mắt" nhìn thẳng vị khách.

Phần lớn người xem cho rằng đây chỉ là một video giả được dàn dựng trong khi một số người khác tin chắc sự việc hoàn toàn có thật.

Nhiều câu chuyện khác nhau về cái chết của Santa Innocence được lưu truyền. Theo câu chuyện được kể nhiều nhất, Innocence muốn dự buổi lễ trong nhà thờ với các bạn cùng lớp nhưng bị cha phản đối kịch liệt. Khi được các nữ tu kêu gọi, cô gái trốn cha đến nhà thờ. Phát hiện con gái lừa dối, người cha đâm con đến chết.

Ngưỡng mộ tấm lòng thành kính với Chúa của cô gái trẻ, dân làng đưa thi thể cô gái đến nhà thờ, thực hiện ướp xác, đặt thi thể trong lồng kính và phong làm thánh. Cô gái trở thành biểu tượng cho lòng trung thành với Chúa cho đến ngày nay.

Cập nhật: 01/10/2016 Theo VnExpress
  • 3,73
  • 13.513