Xây dựng tháp quan sát khổng lồ ở rừng mưa Amazon

  •  
  • 1.515

Tháp quan sát ở rừng mưa Amazon sẽ có độ cao hơn 300m và được sử dụng để thu thập dữ liệu về khí nhà kính, biến đổi khí hậu.

Theo BBC, tháp quan sát ở Amazon dự kiến có độ cao khoảng 325 so với mặt đất. Nó được xây dựng cách thành phố Manaus, Brazil, khoảng 160km.

Xây dựng tháp quan sát khổng lồ ở rừng mưa Amazon
Rừng mưa Amazon, khu dự trữ sinh quyển của loài người, khu vực có ảnh hưởng lớn đến quá trình hấp thụ và giải phóng carbon vào khí quyển. (Ảnh: BBC)

Tháp được trang bị thiết bị thu thập dữ liệu nhằm phục vụ nghiên cứu về khí nhà kính, điều kiện thời tiết ở Amazon, một trong những rừng mưa nhiệt đới lớn nhất hành tinh. Các nhà khoa học Brazil và Đức hy vọng rằng nhờ hệ thống dữ liệu này, giới chuyên gia có thể hiểu rõ hơn về điều kiện hình thành khí nhà kính (nguyên nhân gây hiệu ứng nhà kính) và trả lời các câu hỏi liên quan đến vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu.

Với chiều cao lớn hơn tòa nhà Chrysler tại New York hay bất kỳ tòa nhà cao tầng nào ở Nam Mỹ, tháp có thể hỗ trợ quan sát sự thay đổi và chuyển động của các khối không khí ở khoảng cách xa hàng trăm km. Khi hoàn thiện, tòa tháp sẽ được tích hợp với cấu trúc của các tháp quan sát và đo lường nhỏ hơn trong khu vực.

Rừng mưa Amazon là khu bảo tồn thiên nhiên trên thế giới và được coi là dự trữ sinh quyển cho loài người. Với đặc điểm là hệ sinh thái nhạy cảm bậc nhất thế giới, rừng Amazon có ảnh hưởng lớn đến quá trình hấp thụ và giải phóng carbon vào khí quyển.

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đặt lại.

Theo Vnexpress
  • 1.515