Xây nhà thờ cứu nhân loại khỏi "tận thế"

  •  
  • 1.272

Nghe lời báo mộng của Chúa, mục sư ở Hà Lan xây dựng nhà thờ thuyền trong 40 năm để cứu nhân loại khỏi sự hủy diệt của “ngày tận thế”.

Mục sư Richard Greene kể lại, vào buổi tối năm 1974, Chúa báo mộng và bảo tôi hãy xây nhà thờ giống một chiếc thuyền lớn để cứu nhân loại và động vật khỏi trận lũ lụt khổng lồ có thể hủy diệt trái đất.

Một phóng viên chụp ảnh trước nhà thờ thuyền Noah
Một phóng viên chụp ảnh trước nhà thờ thuyền Noah

Chi phí xây dựng nhà thờ thuyền khoảng 3 triệu USD (khoảng 62,5 tỷ VND). Công trình bắt đầu khởi công từ năm 1976 tại Frostburg, Maryland, Hà Lan. Công trình đặc biệt này có một khán phòng rộng với sức chứa được khoảng 1.700 người. Phòng lớn được dùng để đọc Kinh Thánh và phát thực phẩm, quần áo cho những người vô gia cư.

Tên của nhà thờ được đặt là Noah bởi con thuyền đó từng cứu loài người thoát khỏi một trận đại hồng thủy được viết lại trong Kinh Thánh.

Khung cảnh bên trong nhà thờ Noah
Khung cảnh bên trong nhà thờ Noah

Toàn cảnh chiếc thuyền
Toàn cảnh chiếc thuyền

Nhà thờ thuyền mở cửa đón khách thăm quan từ ngày  10/12 và có thể chứa 3.000 người viếng thăm mỗi ngày
Nhà thờ thuyền mở cửa đón khách thăm quan từ ngày
10/12 và có thể chứa 3.000 người viếng thăm mỗi ngày

Dù nhiều người nghi ngờ liệu nhà thờ này có thật sự là nơi trú ẩn an toàn cho nhân loại hay không thì mục sư Greene vẫn tin tưởng rằng: "Chắc chắn đại hồng thủy sẽ xảy ra và Chúa Jesus sẽ tới để cứu dỗi mọi người".

Theo Khampha
  • 1.272