Xe đạp chống trộm đầu tiên trên thế giới

  •   42
  • 3.572

Ba chàng trai trẻ ở Chile phát minh loại xe đạp không thể đánh cắp đầu tiên trên thế giới bằng cách biến khung xe thành chiếc khóa thông minh.

Yerka - Xe đạp không thể ăn trộm

Xe đạp Yerka là phát minh của Cristóbal Cabello, Juan José Monsalve Andrés Roi Eggers, được lên ý tưởng sau khi một thành viên trong nhóm mất xe đạp. Thay vì dùng ổ khóa ngoài như cách thông thường, họ chế tạo bộ phận khung có thể tháo rời và dễ dàng kết nối lại thành móc khóa.

Xe đạp chống trộm đầu tiên trên thế giới
Yerka có thiết kế giống một chiếc xe đạp thông thường. (Ảnh: Telegraph)

Chiếc khóa đặc biệt bao gồm một ống nhôm dài gắn trên khung xe. Khi cần giữ an toàn, người sử dụng chỉ cần tháo thanh yên và lắp ráp vào phần khung để khóa xe vào cây hay cột đèn.Thời gian cho thao tác này chỉ mất 10 giây và cách duy nhất để phá khóa là cắt ngang thân xe.

Ngoài đặc điểm cải tiến trên, chiếc xe còn có bộ phận đai ốc bánh xe chống trộm. Vì chỉ có thể tháo lỏng bằng một loại khóa đặc biệt, phương pháp này sẽ ngăn chặn những kẻ có ý định tháo rời bánh xe.

Telegraph hôm qua cho hay, nhóm sáng chế đã nhận được đơn hàng sản xuất 300 chiếc xe đầu tiên với giá bán lẻ 500 USD và dự kiến 600 USD trong tương lai.

"Trong 4 năm tới, mục tiêu của chúng tôi là bán được khoảng 300 chiếc mỗi tháng, cung cấp trên toàn thế giới", Cabello nói.

Theo VnExpress
  • 42
  • 3.572