Xe đạp làm từ tre có giá 'cắt cổ'

  •  
  • 3.802

Những người lo lắng cho môi trường và tương đối “giàu có” có thể tìm mua một loại xe đạp làm từ tre thân thiện với môi trường nhưng dễ trở thành “mồi” của vi khuẩn. 

Chiếc xe đạp tre được sản xuất qua nhiều công đoạn để tránh sự tấn công của vi khuẩn.

Với tên gọi Calfee, chiếc xe đạp đặc biệt này tốn của chủ nhân gần 5.000 USD. Calfee có khung làm từ tre, xuất xứ từ vùng núi xa xôi hẻo lánh thuộc khu vực Công viên quốc gia Yushan, Đài Loan. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển, một lượng lớn dấu vết của cacbon đã len lỏi vào phần thân tre của xe. Vì vậy, chúng được chuyển tới California để sấy khô nhằm ngăn chặn hư hại. Sau đó, các bộ phận tách rời của xe được ghép lại với sự hỗ trợ của giá đỡ làm từ cây gai dầu, trước khi được phủ một lớp nhựa tổng hợp polyurethane. 

Tuy làm từ chất liệu tự nhiên nhưng giá của xe đạp tre không mềm.

Hiện loại xe đạp độc đáo này đã có mặt ở Anh và ngay lập tức có 5 người đặt mua chúng. Tre là chất liệu khỏe hơn thép mềm và có độ co giãn lớn hơn cấu trúc cacbon, giúp chúng chịu được mức va chạm mạnh khác thường.

Rachel Hammond, “cha đẻ” của loại xe đạp bằng tre này, cho biết: “Do tre là một chất liệu tự nhiên, vì vậy phải mất nhiều chuyển động khi sử dụng chiếc xe này”.

Theo Báo Đất Việt (Mail Online!)
  • 3.802