Xe điện có thể vừa chạy vừa sạc ngay trên đường

  •  
  • 1.169

Ngay sau khi Qualcomm thử nghiệm thành công đường sạc không dây dài 100 mét, đã có thông báo rằng Chính phủ Israel đang làm việc, lắp đặt thử nghiệm tại một địa phương, tạo một tuyến xe buýt ngắn ở Tel Aviv sử dụng đường sạc điện không dây cho xe điện.

Công ty triển khai công nghệ này là ElectRoad.

Xe buýt sẽ được lắp đặt hệ thống sạc không dây, kết nối với hệ thống điện chạy ngầm dưới mặt đường.
Xe buýt sẽ được lắp đặt hệ thống sạc không dây, kết nối với hệ thống điện chạy ngầm dưới mặt đường.

Công ty triển khai công nghệ này là ElectRoad. ElectRoad sẽ trang bị một phần nhỏ, khoảng nửa dặm đường sạc không dây cho tuyến xe buýt tại Tel Aviv. Dự kiến, sẽ hoàn thành và được triển khai vào năm 2018. Nếu đường sạc không dây thành công, Chính phủ Israel sẽ triển khai công nghệ này rộng rãi hơn và dự định, tiếp tục lắp đặt trên một tuyến đường dài 11 dặm, nối Sân bay Quốc tế Ramon với thành phố Eilat.

Phát biểu về kế hoạch, giám đốc khoa học của Bộ giao thông và An toàn đường bộ Israel nói: "Tel Aviv là thành phố lớn nhất của Israel, giống như New York ở quy mô nhỏ. Nếu hoạt động tốt ở Tel Aviv, công nghệ đường sạc không dây sẽ làm việc tốt ở bất cứ đâu. Tôi nghĩ rằng trong 10 năm, bạn sẽ thấy rất nhiều giải pháp như ElectRoad đã làm trong vận tải của chúng tôi".

Tuy nhiên, chi phí để phát triển cũng như triển khai dự án không được tiết lộ.

Cập nhật: 24/05/2017 Theo baogiaothong
  • 1.169