Xe hơi điều khiển bằng ý nghĩ

  •  
  • 1.164

Các nhà khoa học chuyên nghiên cứu về bộ não đã phát triển một loại xe hơi có thể điều khiển hoàn toàn bằng sức mạnh trí óc.

>> Thiết bị chống ngủ gục cho tài xế
>> Xe hơi bay sắp thành hiện thực


Các nhà khoa học Đức đang thử nghiệm loại xe hơi điều khiển bằng ý nghĩ. Ảnh: Internet.

Theo tờ Daily Mail, khi sử dụng loại xe hơi trên, tài xế sẽ đeo một bộ ống nghe điện đài đặc biệt, vốn ban đầu được thiết kế cho các trò chơi video, với các bộ cảm biến gắn với hệ thống điện tử của xe thông qua công nghệ không dây. Tất cả những gì người tài xế phải làm là "nghĩ" về bên trái hoặc phải hay chạy nhanh hơn, và xe sẽ đáp ứng đúng các yêu cầu này.

Xe điều khiển bằng ý nghĩ là sáng chế của một nhóm nhà khoa học Đức. Các nhà phát minh cho biết, họ đã ứng dụng công nghệ BrainDriver để chế tạo xe. Công nghệ này hoạt động thông qua việc trang bị các máy quay video, radar và các bộ phận cảm biến laser cho xe hơi, giúp cung cấp cho nó hình ảnh 3D đầy đủ về môi trường xung quanh.


Xe được trang bị các máy quay video, radar và các bộ phận cảm biến laser, giúp cung cấp cho
nó hình ảnh 3D đầy đủ về môi trường xung quanh. Ảnh: Internet

Người điều khiển xe sau đó đặt đội chiếc mũ đặc biệt có gắn 16 bộ cảm biến, giúp thu nhận các tín hiệu điện từ của não bộ. Các tín hiệu này sau đó sẽ được một máy tính dịch nghĩa (máy tính được cài đặt sao cho có khả năng hiểu được hai kiểu mẫu tín hiệu cụ thể khác nhau là trái hay phải).

Nhóm nghiên cứu đang tiến hành thử nghiệm nguyên mẫu đầu tiên của loại xe này để xem liệu một ngày nào đó có thể đưa nó vào sử dụng trong đời sống thường nhật hay không. Tuy nhiên, họ thừa nhận loại xe đang thử nghiệm của họ chỉ là một "bằng chứng về ý tưởng" và "vẫn còn một chặng đường dài phải vượt qua trước khi chúng ta có thể dùng bộ não để điều khiển máy móc".

Theo Vietnamnet
  • 1.164