Xe hơi Pháp thân thiện nhất với môi trường

  •  
  • 1.941

Các hãng ôtô Pháp, Ý, Nhật là những nhà sản xuất xe thân thiện với môi trường nhất trong năm 2006, theo nghiên cứu mới đây của Viện Chính sách môi trường châu Âu.

Nghiên cứu này sử dụng nguồn dữ liệu thu thập được từ lượng khí thải của 14 loại xe bán nhiều nhất ở châu Âu trong năm 2006.

Theo đó, nhãn hiệu xe PSA Peugeot Citroen của Pháp được cho là thải CO2 thấp nhất trong năm 2006 (143gr CO2/1km); xe Fiat của Ý đứng thứ hai (145gr CO2/1km), Renault của Pháp xếp thứ ba (147gr CO2/1km). Trong khi đó hai nhãn hiệu xe được ưa chuộng nhất và bán nhiều nhất ở châu Âu là Toyota và General Motors chỉ xếp thứ tư (153gr CO2/1km) và thứ sáu (164gr CO2/1km).

Cũng theo nghiên cứu trên, Hãng BMW (Đức, hãng sản xuất xe cao cấp lớn nhất thế giới), và Hãng Daimler Chrysler (Mỹ) là các hãng sản xuất những chiếc xe ô nhiễm nhất trong năm 2006. Trong khi đó các nhãn hiệu Ford, Volkswagen và Honda xếp ở nhóm giữa.

Bản báo cáo này sẽ được gửi tới các chính phủ các nước châu Âu để thông qua các dự luật mới về giới hạn khí thải CO2 cho xe ôtô. Nhóm nghiên cứu cũng kêu gọi các nhà sản xuất giảm khối lượng xe, một trong những yếu tố chính để giảm khí thải CO2 và nhiên liệu tiêu thụ.

Các hãng chế tạo ôtô đang cố gắng sản xuất những chiếc xe ôtô thân thiện với môi trường hơn trong tương lai. (Ảnh: TTO)

MINH ANH

Theo AP, Tuổi trẻ
  • 1.941