Xe không người lái thông minh

  •  
  • 509

Các nhà nghiên cứu Anh vừa phát triển thành công một chiếc xe mô hình tự động, có thể mở đường cho việc chế tạo loại xe không người lái thông minh.

Mẫu xe tự động này do nhóm các nhà nghiên cứu khoa Khoa học máy tính Trường ĐH Essex chế tạo, dưới sự dẫn đầu của nhà nghiên cứu Simon Lucas. Chiếc xe sẽ được thử nghiệm trên đường đua tại Colchester vào mùa hè này.

Chiếc xe mới ứng dụng mô hình điều khiển từ xa, được gắn một máy tính cá nhân ở gầm xe và một máy ghi hình cùng các cảm biến khác. Các nhà nghiên cứu cho biết phần mềm viết cho máy tính này sẽ cho phép chiếc xe tự động hoàn toàn, có thể nhận dạng chướng ngại vật và đưa ra quyết định để tránh chướng ngại vật đó.

“Đây là lần đầu tiên một chiếc xe hoàn toàn tự động được chế tạo. Bằng cách sử dụng các xe mô hình này, chúng tôi hy vọng có thể tìm ra công nghệ giúp sản xuất những chiếc xe thông minh rẻ hơn”, Lucas nói. 

Theo các nhà nghiên cứu, những chiếc xe không người lái có thể sẽ được sử dụng rộng rãi tại các thành phố trên khắp thế giới trong vòng 15 năm tới thay cho taxi hoặc xe giao hàng...


Một chiếc xe thông minh không người lái (Ảnh minh họa: primidi.com/images, TTO)

TƯỜNG VY

Theo Xinhua, Tuổi trẻ
  • 509