Xe lăn công nghệ cao The Whill đã sẵn sàng cho thương mại hóa

  •  
  • 578

Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đạp, scooter và cả ván trượt, xe lăn chạy điện The Whill được phát triển bởi nhóm các kỹ sư đến từ Nhật Bản hứa hẹn sẽ mang đến cho người ngồi một phương tiện di chuyển cá nhân cao cấp, an toàn và hoàn toàn tiện nghi.

Đây là sản phẩm được bắt đầu thiết kế từ năm ngoái bởi các cựu kỹ sư đến từ nhiều hãng công nghệ danh tiếng như Sony, Toyota và Olympus. Theo thông tin đăng tải trên trang web gây quỹ sáng tạo KickStarter, những chiếc xe lăn The Whill đầu tiên đã sẵn sàng được bán ra ngay trong năm 2014 này, sau khi đạt được mục tiêu là số tiền 30.000 đô la.

 Xe lăn công nghệ cao The Whill đã sẵn sàng cho thương mại hóa

Dựa trên khảo sát những người dùng xe lăn tại Mỹ, hãng nhận thấy đa số người dùng đều muốn có một chiếc xe lăn ổn định đồng thời đạt được tính linh hoạt giúp có thể di chuyển một cách nhanh chóng. Nhưng quan trọng hơn, đây còn phải là một phương tiện có thể hạn chế tối đa những ảnh hưởng tiêu cực đối với người ngồi trong thời gian dài.

Trưởng nhóm phát triển của dự án xe lăn The Whill, Atsushi Mizushima cho biết: "Hãy hình dung một chiếc xe hơi, xe đạp, scooter hoặc ván trượt,... về cơ bản, tất cả các phương tiện trên đều khiến bạn cảm thấy hạnh phúc khi sử dụng. Chỉ có xe lăn là thiết bị di chuyển duy nhất có thể khiến người sử dụng cảm thấy không mấy thoải mái. Hơn nữa, nhận thức của con người trên lĩnh vực này vẫn còn khá hạn chế. Ngoài tính thẩm mỹ, những gì chúng tôi cố gắng đạt được còn là một cảm giác trong quá trình điều khiển tương tự như đang lái xe hơi, xe gắn máy hoặc đang trượt ván vậy".

Trên thực tế, ban đầu các nhà thiết kế nghĩ rằng chỉ cần trang bị thêm động cơ vào chiếc xe lăn bình thường và bổ sung thêm vài chi tiết để nó có thể tự hành. Tuy nhiên, trong quá trình nghiên cứu phát triển, sản phẩm cuối cùng là chiếc xe lăn công nghệ cao không chỉ với một hệ thống điều khiển độc đáo mà thậm chí còn có thể kết nối với điện thoại thông minh.

Xe lăn công nghệ cao The Whill đã sẵn sàng cho thương mại hóa

Bên cạnh đó, xe lăn đạt được cải tiến hơn so với các thế hệ xe truyền thống thông qua việc nâng cao độ cân bằng trong quá trình di chuyển đặc biệt là lúc chuyển hướng. Theo đó, bánh xe được thiết kế độc đáo từ tổ hợp của nhiều con lăn giúp chiếc xe có thể chuyển động linh hoạt và cho phép nâng bán kính quay lên tới 71cm. Đồng thời, thiết kế trên còn cho phép chiếc xe có thể vận hành trên những con đường gồ ghề, đá sỏi thậm chí là vượt qua được chướng ngại vật có độ cao lên tới 7,6cm.

Xe lăn công nghệ cao The Whill đã sẵn sàng cho thương mại hóa

Và cuối cùng, đúng như hứa hẹn từ lúc công bố ý tưởng, những chiếc lăn The Whill phiên bản thương mại đã sẵn sàng để đặt hàng. Chỉ ngay sau dự án hoàn thành mục tiêu, chỉ 30.000 đô là trên trang gây quỹ KickStarter. Cho tới thời điểm hiện tại, nhóm đã nhận được số tiền hơn 11.000 đô la từ những nhà tài trợ. Nếu mọi việc diễn ra đúng kế hoạch, không lâu nữa thì chiếc xe Whill sẽ chính thức được giao cho người dùng và cung cấp thêm một lựa chọn công nghệ cao góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của người dùng.

Theo Tinh Tế
  • 578