Xe tự dừng nếu người lái say xỉn

  •  
  • 1.175

Một nhóm sinh viên ở Mexico phát triển hệ thống gắn trên ôtô có chức năng tự dừng xe, nếu phát hiện nồng độ cồn trong máu của người lái cao quá mức cho phép.

Ô tô tự dừng khi lái xe say xỉn

Hệ thống an toàn tự động Alcostop hoạt động nhờ cảm biến đặt ở vô lăng, cần số và ghế ngồi. Các cảm biến này sẽ xác định người lái có say rượu hay không qua mồ hôi tiết ra. Nếu phát hiện người điều khiển phương tiện đã say xỉn, động cơ xe sẽ bị vô hiệu hóa và xe không thể hoạt động.

Xe tự dừng nếu người lái say xỉnCác sinh viên đang nghiên cứu hoạt động của hệ thống Alcostop. (Ảnh:Investigación y Desarrollo)

Nhóm sinh viên Học viện Công nghệ Cintalapa đồng thời phát triển một ứng dụng trên điện thoại di động, thông báo vị trí của chiếc xe bị vô hiệu hóa đến gia đình hoặc bạn bè người người lái, nhờ hệ thống định vị GPS

Giám đốc dự án Karla Isabel Sánchez cho biết hệ thống rất dễ sử dụng và có chi phí tiết kiệm. "Chúng tôi đang nghiên cứu và cải tiến các cảm biến để có thể sử dụng hiệu quả trong trường hợp người ít đổ mồ hôi và cho kết quả chính xác", Science Daily dẫn lời Karla nói. Nhóm sinh viên đặt ra mục tiêu hoàn thành dự án cuối năm nay.

Tai nạn giao thông do rượu bia là một vấn đề nhức nhối tại Mexico. Theo số liệu của Viện Thống kê, Địa lý và Tin học Quốc gia Mexico, khoảng 77.000 vụ tai nạn do nguyên nhân này xảy ra mỗi năm.

Theo VnExpress
  • 1.175