Xe tự lái của Mỹ đâm vào dải phân cách vì không thấy đường

  •  
  • 1.804

Một chiếc Tesla Model S đã đâm vào dải phân cách trên đường cao tốc do lỗi hệ thống lái tự động.

Một lái xe người Mỹ đã bị thương nhẹ khi chiếc xe tự lái Tesla Model S đâm vào dải phân cách đường cao tốc tại bang Texas, Mỹ. Người này cho biết hệ thống hỗ trợ lái xe đã không phản ứng trước việc nhập làn xe đột ngột và dẫn tới cú va chạm, Sputnik ngày 4/3 đưa tin.


Cú đâm của chiếc Tesla Model S.

Hệ thống túi khí trên xe được kích hoạt, giúp lái xe chỉ bị một số vết bầm tím. Ngay sau cú dâm, chiếc Tesla Model S đã tự điều chỉnh hành trình và tránh va chạm với các phương tiện xung quanh. Đây được đánh giá là tình huống xe không thể tự xử lý mà thiếu sự giám sát của con người, ít nhất là với công nghệ hiện tại.

"Tôi đang đi trên làn bên trái của đường cao tốc hai làn. Chiếc xe chưa từng có vấn đề gì cho tới ngày hôm nay. Hệ thống lái tự động đã được kích hoạt và không hề đưa ra cảnh báo. Nó không nhận diện được con đường và đâm vào giải phân cách. May mắn là không ai bị thương và tôi chỉ bị thương nhẹ", lái xe cho biết.

Túi khi được kích hoạt ngay khi va chạm.
Túi khi được kích hoạt ngay khi va chạm. (Ảnh: Sputnik).

Hệ thống tự lái đã hoạt động đúng chức năng, đó là giữ xe đi đúng làn dựa trên các vạch chỉ dẫn. Tuy nhiên, tính năng cảnh báo va chạm phía trước đã không hoạt động, khiến xe không nhận ra dải phân cách trước mặt.

Theo các chuyên gia, chương trình tự lái của Tesla Model S chỉ có chức năng hỗ trợ lái xe, đòi hỏi họ phải nhận biết được môi trường xung quanh để phản ứng trước các tình huống khẩn cấp trên đường. Cho tới khi công nghệ này đạt mức tự động hóa cao hơn, người điều khiển vẫn có trách nhiệm giám sát chiếc xe của mình để tránh gây tai nạn.

Cập nhật: 06/03/2017 Theo VnExpress
  • 1.804