Xe Van chạy điện với thiết kế từ tương lai

  •  
  • 762

Liberty Electric Cars, một hãng chuyên sản xuất xe điện đến từ Anh Quốc, vừa hé lộ nguyên mẫu chiếc xe Van chạy điện có đủ các chức năng hoàn chỉnh mà họ gọi là The Deliver. Ngoại hình chiếc xe gây ấn tượng mạnh với thiết kế đến từ tương lai, rất độc đáo nhưng cũng không kém phần ngộ nghĩnh.

Deliver có trọng lượng 2,2 tấn và cung cấp khả năng tải hàng khoảng 700kg. Theo nhà sản xuất, mức tải trọng này đã lớn hơn 18% so với những chiếc xe van vận tải khác có cùng kích thước. Deliver cũng được thiết kế để giúp việc chuyển hàng và thao tác trên chiếc xe thuận tiện và nhanh hơn. Thể hiện ở phần nội thất sắp xếp linh hoạt, bên phụ không có cột B, kính trước lớn cho tầm nhìn bao quát và cửa ra vào loại bỏ các chi tiết gây vướng.

Xe Van chạy điện với thiết kế từ tương lai

Hệ thống dẫn động điện trên Deliver sử dụng bộ pin sạc 80 cells Li-NMC (lithium nickel manganese cobalt oxide). Chiếc xe sử dụng động cơ điện loại in-wheel, tức động cơ được đặt trực tiếp trong từng bánh xe và chỉ truyền sức mạnh đến bánh xe đó. Theo công bố, Deliver có tầm hoạt động khoảng 62 miles (tương đương 100km) và đạt tốc độc tốc đa ở mức 100km/h. Tuy nhiên, các thông tin như số lượng động cơ điện được sử dụng, tổng công suất hay khả năng sạc của chiếc xe vẫn được giữ kín.

Đối thủ của Deliver là chiếc Nissan e-NV200 với tầm hoạt động hơn 100 miles và chỉ mất 30 phút để sạc 80% năng lượng. Deliver được ra mắt chính thức trong hội nghị FISITA World Automotive Congress đang diễn ra tại Maastricht, Hà Lan.

Theo Tinh Tế
  • 762