Xem ảnh nóng dễ cho "chuyện ấy"?

  •   22
  • 2.674

Những hoạt động ở một khu vực cụ thể trên vỏ não sẽ có thể giúp dự đoán bạn có tăng cân hay làm chuyện ấy trong vòng 6 tháng tới hay không, một nghiên cứu mới đây tuyên bố.

Nếu não phản ứng mạnh với các hình ảnh ngon lành về thực phẩm, nhiều khả năng bạn sẽ tăng cân trong tương lai gần.
Nếu não phản ứng mạnh với các hình ảnh ngon lành về thực
phẩm, nhiều khả năng bạn sẽ tăng cân trong tương lai gần.

Vùng nhân não nucleus accumbens (các nhân liền kế nhau) là một khu vực nằm sâu bên trong bộ não, tạo ra cảm giác ban thưởng, sung sướng, thỏa mãn và thậm chí là gây nghiện. Giờ đây, theo LiveScience, những phụ nữ trẻ có vùng nucleus accumbens phản ứng mạnh với hình ảnh của các món ăn hấp dẫn thì nhiều khả năng sẽ tăng cân trong vòng 6 tháng tiếp theo. Ngược lại, những phụ nữ có phản ứng nhẹ nhàng hơn sẽ có xu hướng duy trì cân nặng hiện tại, thậm chí giảm cân.

Tương tự, nếu như vùng nhân não nucleus accumbens phản ứng mạnh với các hình ảnh gợi tình, người phụ nữ cũng nhiều khả năng sẽ làm “chuyện ấy” hơn.

Các nhà khoa học cũng đưa ra kết luận tương tự với những phụ nữ có não phản ứng mạnh trước các hình ảnh nóng bỏng.

“Điểm thú vị của nghiên cứu này ở chỗ nó là một trong những công trình đầu tiên thực sự đi tìm mối liên hệ giữa phản ứng của não với những thước đo hành vi trong dài hạn”, nhà tâm lý học Bill Kelley, tác giả nghiên cứu chia sẻ trên LiveScience.

Mặc dù vậy, Kelley tin rằng, vùng não “phần thưởng” chỉ là một mảnh của ô chữ. Nếu một người có ý chí đủ mạnh để lấn át vùng não này thì họ cũng có thể thay đổi hành vi của mình.

Theo Vietnamnet, Livescience
  • 22
  • 2.674