Xem chim cánh cụt dạy bạn cách đi

  •  
  • 2.189

Toàn bộ những cảnh tượng hiếm gặp ngoài tự nhiên và đa phần trong chúng ta mới chỉ được chứng kiến trên phim ảnh, đã lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia thiên nhiên hoang dã Jan Vermeer, 51 tuổi. Ông Vermeer đã cất công từ Hà Lan tới đảo Đồi Tuyết ở Nam cực để ghi lại những điều kỳ thú ít biết.

Xem chim cánh cụt dạy bạn cách đi
Một con chim cánh cụt hoàng đế non đã ân cần hướng dẫn người bạn của mình cách đi trên tuyết

Xem chim cánh cụt dạy bạn cách đi
Cặp chim này dường như đang giúp nhau vượt qua địa hình đóng băng

Nhiếp ảnh gia kỳ cựu tâm sự: "May mắn là các con chim cánh cụt hoàng đế không e sợ người dù chưa từng nhìn thấy chúng ta trước đó, do đây là nơi xa xôi nhất trên thế giới. Chim cánh cụt còn có tính tò mò, và nếu bạn chờ đợi đủ lâu, chúng sẽ tiến gần hơn tới chỗ bạn".

Trong chuyến đi của mình, ông Vermeer đã nhiều lần quan sát được cảnh các con chim cánh cụt non tận hưởng ngày bình yên, dưới ánh sáng mặt trời trên vùng đất giá lạnh, do không có kẻ thù ăn thịt cận kề.

Xem chim cánh cụt dạy bạn cách đi
2 người bạn dường như đang tán gẫu vui vẻ, dùng cánh tạo điệu bộ chỉ trỏ

Một con chim cánh cụt hoàng đế non đã ân cần hướng dẫn người bạn của mình cách đi trên tuyết, trong khi 2 người bạn khác của chúng dường như đang tán gẫu vui vẻ, dùng cánh tạo điệu bộ chỉ trỏ. Ông Vermeer cũng chụp được một bức ảnh cho thấy một nhóm chim cánh cụt đang tụ tập nhằm cùng nhau giữ ấm.

Theo ông Vermeer, những con chim non chẳng có mấy lo lắng so với bố mẹ của chúng. Các con chim bố mẹ sẽ phải tìm một địa điểm cách xa biển tới 100km để ấp trứng trong mùa đông rét buốt. Khi sức nóng của mùa hè bắt đầu làm tan chảy phần lớn lớp băng, biển sẽ tiến gần hơn và khi con non nở ra, chúng sẽ sẵn sàng lặn xuống.

Xem chim cánh cụt dạy bạn cách đi
Một nhóm chim cánh cụt đang tụ tập nhằm cùng nhau giữ ấm

Mỗi con chim cánh cụt cái đẻ 1 trứng và để lại nó cho bạn tình của mình, trước khi lại ra biển kiếm ăn trong 2 tháng. Trong suốt quá trình ấp, chim cánh cụt bố sẽ ngưng các hoạt động đời thường, chỉ chú tâm vào công việc bảo vệ trứng. Chúng dùng chất béo dự trữ trong cơ thể để duy trì sức lực.

Thông thường, những con cánh cụt đực sẽ giảm mất một nửa trọng lượng cơ thể sau quá trình này. Khi kết thúc giai đoạn hai tháng, cánh cụt đực và cái sẽ luân chuyển vai trò để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 2.189